svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ สานต่อนโยบาย "รบ.เศรษฐา” - ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตเกิดขึ้นแน่นอน

นายกฯ สานต่อนโยบายรัฐบาล “เศรษฐา” พร้อมหารือพรรคร่วมฯ ปรับแก้รายละเอียด - ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตเกิดขึ้นแน่นอน โยน รมช.คลัง แจงไทม์ไลน์

:: นายกฯ ยอมรับนโยบายรัฐบาลสานต่อ รบ.เศรษฐา พร้อมหารือพรรคร่วมฯ ปรับแก้รายละเอียด ::

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งแรก นัดพิเศษ เสร็จสิ้นถึงนโยบายของรัฐบาลว่า นโยบายส่วนใหญ่ จะเป็นนโยบายที่ต่อเนื่องจากรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี โดยผ่านการรับฟังความเห็นจากทุกพรรคการเมือง เพื่อปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี  เพราะปัญหาของประเทศ เป็นปัญหาที่เรื้อรังและท้าทาย จึงมีนโยบาย ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เช่น การแก้ไขปัญหาหนี้ โครงสร้างคมนาคม และระบบสาธารณูปโภค รวมถึงซอฟต์พาวเวอร์ และการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลเน้นย้ำมาตลอด โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพราะการท่องเที่ยว จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบได้ รวมถึงการแก้ปัญหาสินค้าเกษตร ปัญหาอุกภัยให้เข้มข้น และจริงจังมากขึ้น

นายกฯ สานต่อนโยบาย \"รบ.เศรษฐา” - ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตเกิดขึ้นแน่นอน

นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่า นโยบายที่รัฐบาลจะแถลงต่อรัฐสภา จะคล้ายกับนโยบายรัฐบาลนายเศรษฐา เพราะแม้จะมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่ก็เป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ดังนั้น จึงจะเป็นการสานต่อนโยบายเดิม แต่ก็ได้รับฟังความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และสามารถดำเนินนโยบายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนโยบายที่ใช้ในในการหาเสียง ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล

 

:: นายกฯ ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตเกิดขึ้นแน่นอน - โยน รมช.คลังแจงไทม์ไลน์ ::

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า กำหนดเวลาต่าง ๆ นั้น ตนได้มอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงรายละเอียด แต่ยืนยันว่า การกระตุ้นเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นทันทีอย่างแน่นอน เพราะเป็นนโยบายแรกที่รัฐบาลเน้นย้ำ และผลักดันต่อไป