svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ลั่น!พร้อมทำงานหนักแข่งกับเวลา-เล็งประเมินผลงานตั้งแต่ 3 เดือนแรก

นายกฯ ยืนยันพร้อมทำงานหนักแข่งกับเวลาทุกนาที สร้างโอกาสให้กับประชาชนตั้งแต่วันนี้ - ย้ำต้องทำงานแข่งเวลา เตรียมประเมินผลงานตั้งแต่ 3 เดือนแรก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งแรก นัดพิเศษ เสร็จสิ้นว่า ตนเอง และคณะรัฐมนตรี รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนรับหน้าที่ พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้ทุกกระทรวง จะยังคงดำเนินกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษาต่อเนื่องตลอดทั้งปี

:: นายกฯ ยืนยันพร้อมทำงานหนักแข่งกับเวลาทุกนาที สร้างโอกาสให้กับประชาชนตั้งแต่วันนี้ ::

นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า ตนเองจะสามารถประสานพลังของทุกคน ให้มีพลังแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่า ตนเอง และคณะรัฐมนตรี จะทำงานอย่างหนักให้กับประชาชน เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของประชาชน และในวันนี้ก็พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่า รัฐบาลพร้อมทำงานเป็นทีม สร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับประชาชน โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ พร้อมยังย้ำอีกว่า ตนเองพร้อมทำงานเพื่อประเทศอย่างเต็มที่ ทำงานแข่งกับเวลาทุก ๆ นาทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเป็นตัวแทนจากประชาชน ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนทั่วประเทศ และมาจากหลากหลายพรรคการเมือง และจะใช้ความหลากหลายนี้ทำประโยชน์ให้กับประชาชน และใช้เป็นจุดแข็งในการแก้ปัญหาให้ตรงจุด และตรงเวลา

:: นายกฯ ย้ำต้องทำงานแข่งเวลา เตรียมประเมินผลงานตั้งแต่ 3 เดือนแรก ::

ส่วนการประเมินผลงานของรัฐบาลในระยะเวลา 3 ปีที่เหลือนั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า จะต้องพิจารณาตลอด เพราะรัฐบาลต้องทำงานแข่งกับเวลา และการดำเนินนโยบายของแต่ละกระทรวง ยังขึ้นอยู่กับนโยบายแต่ละกระทรวงด้วย แต่ภายใน 3 เดือนแรก จะมีการชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ และจะนัดรัฐมนตรี มาพูดคุยกันทุกอาทิตย์สลับกันไป เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างใกล้ชิด และติดตามภารกิจ เพื่อกระตุ้นให้เกิดผลงานได้เร็วสิ้น