svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมต.สำนักนายกฯ มอบรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ

รมต.สำนักนายกฯ มอบรางวัลประกวดคลิปสั้นสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ พร้อมชื่นชมเยาวชนไทยร่วมสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่เยาวชน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ได้รับรางวัลจากการประกวดสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ระดับเยาวชน ในหัวข้อ “6 รอบ พระชนมพรรษา อาณาราษฎร์ร่มเย็น” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องสตูดิโอ 1 สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

รมต.สำนักนายกฯ มอบรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ

โดยกิจกรรมนี้เป็นเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ตลอดปีมหามงคล จากการศึกษาเรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจ ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการผลิตผลงานคลิปวิดีโอสั้น ความยาว 1 – 3 นาที โดยมีเยาวชนจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนกว่า 90 ทีม (ทีมละ 3 คน) มีจำนวนผู้เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 270 คน ซึ่งทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

นางสาวจิราพร ได้แสดงความยินดี และชื่นชมเยาวชน ที่ใช้ความสามารถในการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์ และร่วมสืบสาน  รักษา และต่อยอด ตามพระราชปณิธาน ตลอดจนพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ของปวงชนชาวไทย ที่ถ่ายทอดไปสู่เด็กและเยาวชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของประเทศชาติ

โดยผลรางวัลการประกวดฯ ดังนี้

"รางวัลชนะเลิศ" ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

รมต.สำนักนายกฯ มอบรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ

ได้แก่ ทีม BC STUDIO โรงเรียนปากคาดพิทยา จังหวัดบึงกาฬ

 

"รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1" ได้รับทุนการศึกษา 70,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ได้แก่ ทีม B.R.INVENTION โรงเรียนบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

 

"รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2" ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ได้แก่ ทีม ปลาไหลเผือก โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง

 

"รางวัลชมเชย" จำนวน 3 รางวัล ได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร ได้แก่ ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร

ทีม zamatoodmoodmoonfilm โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี

และทีมพระจันทร์ยิ้ม โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี

 

"รางวัล Popular Vote" ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

 

ได้แก่ ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร

 

ทั้งนี้ สามารถติดตามผลงานของผู้เข้าร่วมประกวด และข้อมูลข่าวสารงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ได้ที่ Website : http://www.phralan.in.th และ  http://www.prd.go.th