svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" คัมแบ็กมานั่ง หัวหน้า พปชร.ตามเดิม ประกาศต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก

"บิ๊กป้อม" คัมแบ็กมานั่ง หัวหน้า พปชร.ตามเดิม ประกาศต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก เป็นหนึ่งเดียวเปลี่ยนวิธีบริหารใหม่ รีแบรนด์ แต่งโฉมใหม่ ยึดอุดมการณ์ "ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส" ขณะ"ไพบูลย์"นั่งเลขาฯ

6 กันยายน  2567   ที่พรรคพลังประชารัฐ  การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2567 พรรคพลังประชารัฐ ช่วงแรก "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่งหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ จึงดำเนินการเลือกใหม่ และผลการเลือกชุดใหม่ และมอบให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ดำเนินการเป็นประธานการประชุม

 

พรรคพลังประชารัฐ  จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2567 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกก.บห.

ภายหลังการประชุม "นายไพบูลย์"  แถลงว่า พรรคจะดำเนินตามอุดมการณ์ปกป้องสถาบัน ทันสมัย เศรษฐกิจมีชีวิตที่สดใส  โดยผลการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่24 คน ประกอบด้วย"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรค  

ส่วนรองหัวหน้าพรรค   8 คน  ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง นายอุตตม สาวนายน  นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส. พังงา นายชัยมงคล ไชยรบ สส. สกลนคร นายอภิชัย เตชะอุบล  ตามลำดับ

"นายไพบูลย์ นิติตะวัน" เลขาธิการพรรคพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการและเหรัญญิก นายสมโภชน์ แพงแก้ว เป็นนายทะเบียนพรรคเลขาธิการพรรคพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการและเหรัญญิก นายสมโภชน์ แพงแก้ว เป็นนายทะเบียนพรรค

ส่วนกรรมการบริหารพรรค 12 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ ผลอำนวย​ นายทวี สุระบาล สส.ตรัง นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี นายอัครวัฒน์ อัศวเหม สส. สมุทรปราการ  นายยงยุทธ สุวรรณบุตร อดีต สส.สมุทรปราการ​ นายพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี  และนายวัน อยู่บำรุง ประธานภาค กทม. 

6 กันยายน 2567  พรรคพลังประชารัฐ  จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2567

 

นอกจากนี้ยังมีการเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งตามตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งประกอบด้วย นายสันติ นายไพบูลย์ นายชัยวุฒิ นางสาวตรีนุช และพล.อ.กฤษณ์โยธิน

"พลเอกประวิตร"  กล่าวว่า  พรรคพลังประชารัฐต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียวเราจะไม่มีการแตกแยกกันอีกแล้ว และโปรดทราบว่าเราจะเปลี่ยนวิธีการบริหารใหม่โดยให้รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้คุมพื้นที่ และให้เลขาธิการพรรคเป็นฝ่ายสนับสนุน และพรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์และปกป้องพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเรา เราจะทำเศรษฐกิจที่ทันสมัย ทำให้ประชาชนมีชีวิตและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีชีวิตที่สดใสขึ้น เราจะช่วยกันทำเพื่อพรรคของเราจะได้เข้มแข็งต่อไป ประเทศชาติจะได้อยู่ดีมีสุขต่อไป

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

สำหรับการประชุมวันนี้  ได้เริ่มต้นขึ้นเวลา  10.30 น. "พล.อ.ประวิตร" ได้เปิดเผยว่ากระบวนการวันนี้ตนเองจะลาออกจากหัวหน้าพรรคก่อน เพื่อเข้าสู่กระบวนการเลือก กรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด โดยจะมีจำนวนเท่าเดิม 20 คน และเมื่อเข้าสู่การประชุม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ได้กล่าวถึงอุดมการณ์หลักของพรรคพลังประชารัฐก็คือปกป้องสถาบันฯ ทันสมัย เศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส โดยหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง 

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

 

สำหรับบรรยากาศภายในพรรคก่อนเริ่มการประชุมได้เปิดวีดีโอพรีเซนเทชั่น เพลงมาสร้างสรรค์ร่วมทำให้เป็นหนึ่งเดียว เนื้อหาเพลงสื่อความหมายจากวันนี้ "พรรคพลังประชารัฐ" พร้อมจับมือทุกคนก้าวเดินไปยังจุดหมาย และร่วมกันทำเพื่อประเทศไทยของเรา ขับร้องโดย จอห์น รัตนเวโรจน์ หรือ จอห์น นูโว (NUVO)
ซึ่งเป็นการประมวลภาพรวมการทำงานและลงพื้นพบประชาชนของพล.อ.ประวิตร และสส.ของพรรค 
ขณะที่สมาชิกที่มาร่วมประชุมได้มีการชูป้ายพร้อมตะโกนให้กำลังใจว่า "ลุงป้อมสู้ๆ" ซึ่งตลอดทางเดินเข้าสู่ห้องประชุม พร้อมมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องคอ "พล.อ.ประวิตร"ด้วย

 

\"บิ๊กป้อม\" คัมแบ็กมานั่ง หัวหน้า พปชร.ตามเดิม ประกาศต่อไปนี้ไม่มีแตกแยก