svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" เผยวันนี้ร่วมกินข้าวเย็นกับ "ประภัตร โพธสุธน" เลขาฯ ชทพ.ที่บ้านพัก

10 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" เตรียมทัวร์นกขมิ้น 4 จังหวัดบุรี เพื่อกระชับสัมพันธ์พรรคร่วม ชี้อยู่ด้วยกันต้องให้เกียรติกัน ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้กินข้าวบ้าน "ประภัตร โพธสุธน" เลขาธิการชาติไทยพัฒนา

10 พฤษภาคม 2567 "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ 4 จังหวัดบุรี เป็นการกระชับความสัมพันธ์พรรคร่วมหรือไม่ ว่า ตนเอาประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ที่จะไปทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ แม้ตนเป็นนายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทย ก็ได้ลงพื้นที่ร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะหลักการใหญ่ คือ การดูแลประชาชนเป็นหลัก

 

"เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่ 4 จังหวัดรอบนี้ ก็ดูแลประชาชน ไปดูว่าตรงไหนสามารถช่วยอะไรได้บ้าง" นายกฯ กล่าว

 

ส่วนเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์ ก็แน่นอน เพราะการอยู่ร่วมกันหลายๆพรรค ก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเย็นวันนี้ (10พ.ค.) จะรับประทานข้าวที่บ้านของ "นายประภัตร โพธสุธน" เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

ขณะที่ "นายชัย วัชรงค์" โฆษกประจำนักนายกฯ กล่าวว่า นายเศรษฐา มีกำหนดการเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2567 ณ จ.เพชรบุรี และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร) ระหว่างวันที่ 13 - 14 พ.ค. 2567 โดยมีกำหนดการ ดังนี้ 

วันจันทร์ที่ 13 พ.ค. 2567 เวลา 10.00 น. นายกฯและคณะ เยี่ยมชมเทคโนโลยีการกำจัดขยะการบำบัดน้ำเสีย และปลูกป่าชายเลน ณ โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จ.เพชรบุรี

จากนั้น นายกฯตรวจเยี่ยมการพัฒนามาตรฐานสนามบิน เพื่อรองรับ International flights ณ ท่าอากาศยานหัวหิน ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสร็จแล้วในช่วงเย็น จะเยี่ยมชมการสาธิตการแข่งขันกีฬาวัวลาน – วัวเทียมไถ ของสมาคมอนุรักษ์วัวลานพื้นบ้าน กลุ่มจังหวัดภาคกลาง (เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี)

ส่วนวันอังคารที่ 14 พ.ค. 2567 เวลา 09.20 น. นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการบริเวณอาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ตำบลนาวุ้ง อำเภอเมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

จากนั้นเป็นประธานการประชุมครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมพะนอมแก้วกำเนิด อาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ภายหลังจบการประชุม ครม. จะไปเยี่ยมชมโครงการตัวอย่างด้านการเกษตรและรวบรวมพันธุ์พืชเศรษฐกิจ ณ โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายกฯ ให้ความสำคัญกับกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร) ในทุกด้าน มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดแบบครบวงจร จากฐานการค้าการลงทุนการบริการการท่องเที่ยวและการเกษตรสู่ความมั่งคงด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี  

อีกทั้ง โครงการพัฒนาด้านการเกษตรตามแนวทางพระราชดำริ ที่สามารถต่อยอดเสริมสร้างต้นทุนทางสังคม ประชาชนพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืนด้วยศาสตร์พระราชา การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและยั่งยืน การพัฒนาแบบมีส่วนร่วมสู่เมืองสร้างสรรค์ระดับสากล ด้วยทุนทางศิลปะวัฒนธรรมการท่องเที่ยวบนฐานทรัพยากรอัตลักษณ์ท้องถิ่น และศักยภาพของพื้นที่จังหวัด

ทั้งนี้ จ.เพชรบุรี ได้เตรียมผ้า "ลายสุวรรณวัชร์" ผ้าอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนำมาตัดให้ ครม. ที่เข้าร่วมประชุมฯ ในครั้งนี้ ซึ่งผ้าอัตลักษณ์ดังกล่าว เป็นลายผ้าที่ถอดแบบจากลาย ซึ่งปรากฏบนเสาศาลาการเปรียญวัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร

logoline