svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปานปรีย์" เข้าเก็บของพร้อมอำลาข้าราชการบัวแก้วย้ำเรียกใช้งานได้ตลอด

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงการต่างประเทศเก็บของ ย้ำเป็นการอำลาชั่วคราว ยืนยันเรียกใช้งานได้ตลอดหากยังเห็นประโยชน์ เชื่อมั่นฝีมือข้าราชการบัวแก้ว-รัฐมนตรีคนใหม่ที่จะมา ไม่มีอะไรให้ต้องห่วง

30 เมษายน 2567 "นายปานปรีย์ พหิทธานุกร" อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางเข้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเก็บของในห้องทำงานและอำลาข้าราชการ พร้อมขอบคุณปลัดกระทรวงฯ ทีมงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โดยเฉพาะนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ทำให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีตลอดระยะเวลาอันสั้น ซึ่งตนและข้าราชการในกระทรวง ได้ผ่านวิกฤตหลายอย่าง ที่สำคัญช่วงเวลาไม่ยาวนาน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า การเดินทางเข้ากระทรวงวันนี้ (30 เม.ย.) ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่เมื่อเข้าไปถึง ก็ตกใจ เพราะมีข้าราชการทุกระดับ ลงมาเกือบทั้งหมด เพื่ออำลา และได้พูดกับข้าราชการไปว่า "เป็นการอำลาชั่วคราว" ไม่ได้ไปไหนยัง และเรียกใช้งานได้ตลอดหากยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วยไม่มีปัญหาอะไร

"ผมยังมั่นใจด้วยว่า ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศมีศักยภาพสูง ไม่ว่ารัฐมนตรีคนใหม่จะเป็นใคร ก็เชื่อว่า จะทำงานได้ด้วยดี จึงไม่มีอะไรน่ากังวล" นายปานปรีย์ กล่าว 

 

สำหรับบรรยากาศวันนี้ ได้มีข้าราชการหลายคน ถึงกับหลั่งน้ำตา เนื่องจากเสียใจ และเสียดายที่นายปานปรีย์ลาออก 

ขณะที่ นายปานปรีย์ เองก็ยังมีรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ เพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) เนื่องจากอาการอ่อนเพลียจากการทำงานอย่างหนักต่อเนื่องหลายเดือน

ส่วนการสมัครเข้าเป็นสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OACD นั้น นายปานปรีย์ ระบุว่า ขณะนี้ "นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว" ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แทนตนเองแล้ว และอยู่ในระหว่างการประชุม ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่า จะไม่มีปัญหา เพราะข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ มีการทำงานที่เข้มแข็งอยู่แล้ว 

 

logoline