svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยเกษม" ปัดมาทำเนียบเพราะปรับ ครม. แค่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

25 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยเกษม นิติสิริ" ถือฤกษ์สักการะศาลพระภูมิทำเนียบ ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ย้ำเพื่อไทยให้ช่วยทำอะไรก็พร้อม ชี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบาย แถลงแล้วต้องดำเนินการให้ได้แม้มีอุปสรรค

25 เมษายน 2567 "นายชัยเกษม นิติสิริ" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้ (25เม.ย.) เกี่ยวอะไรกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ โดยนายชัยเกษม ปฏิเสธว่า ไม่มีอะไรเกี่ยวกับการปรับ ครม. ตนไปที่ไหนก็ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั่น ไม่มีอะไรพิเศษ

เมื่อถามย้ำว่า ช่วงนี้มีข่าวปรับครม.จะไปนั่งที่ไหนหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ตนไม่ชอบนั่ง ชอบเดิน ให้ช่วยอะไรก็ทำที่นั่น

เมื่อถามอีกว่า ข่าวการปรับครม.ตอนนี้ จะมีการสลับจากตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ หรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า เรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของตน จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ไม่สามารถรู้ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรค ของผู้บริหาร ถ้าพรรคใช้ให้ทำอะไรก็ทำ ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ทำ ตนอยู่สบายๆ ทำอะไรก็ขอให้มีความสุข เป็นคนง่ายๆ 

เมื่อถามถึง กรณี ครม.เห็นชอบหลักการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังเห็นแย้งอยู่ ในฐานะนักกฎหมายมองว่าจะผ่านได้หรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ต้องถามนักกฎหมายที่ดูแลเรื่องนี้ ตนไม่ได้ดูแลโดยตรง

 

"หากตอบอะไรไปอาจจะมีคนค้านมา ถ้าพูดสนับสนุนก็จะบอกว่าพวกเดียวกันถึงอย่างไรก็สนับสนุน แต่ถ้าพูดค้านก็จะมีคนบอกว่าอยู่ดีๆ ทำไมไปพูดตรงข้ามเช่นนั้น ดังนั้น ปล่อยให้คนรับผิดชอบเป็นคนพูด" นายชัยเกษม ระบุ

เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะที่ปรึกษานายกฯมองว่า เรื่องนี้ต้องเดินต่อหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า อะไรก็แล้วแต่ที่รัฐบาลกำหนดเป็นนโยบายต้องพยายามทำให้บรรลุไปได้ มีปัญหาอุปสรรคอะไรต้องแก้กันไป ไม่ใช่พูดไปเปล่าๆ แล้วไม่ให้ความสนใจกับมัน

 

"เราต้องทำเต็มที่ ผมเชื่อว่ามันน่าจะเดินต่อไปได้และประสบความสำเร็จ แต่ไม่ได้อยู่ที่ผม เพราะผมไม่ใช่ผู้รับผิดชอบ" ที่ปรึกษานายกฯ ระบุ


 

logoline