svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สิ้น “ทวี ไกรคุปต์” อดีตรมต.-นักการเมืองดังราชบุรี “พ่อเอ๋ ปารีณา”

20 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิ้น ”ทวี ไกรคุปต์“ อดีตรัฐมนตรี-นักการเมืองชื่อดังราชบุรี “พ่อ เอ๋ ปารีณา” เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช ในวัย 85 ปี

20 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต สส.ราชบุรี บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อ เวลา 22.00น. (19 เม.ย.) ที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวด้วยอาการล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้าน เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา 

โดยครอบครัวจะนำร่างตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเรือนไทย ในต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมรอขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเครื่องเกียรติยศประกอบพิธี

ประวัติ “ทวี ไกรคุปต์”

สำหรับ “ทวี ไกรคุปต์” เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2482 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมรสกับ นางสิริบังอร ไกรคุปต์ อดีตผู้พิพากษาสมทบ มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 2 คน คือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี 4 สมัย

นายทวี เป็นอดีตรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี 7 สมัย และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ อีกทั้งยังเป็นพ่อของ “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต สส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ด้วย

เข้าสู่เส้นทางการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครก่อนในปี พ.ศ. 2518 จากนั้นจึงลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี และปี พ.ศ. 2522 ได้รับเลือกเป็น สส.ราชบุรีครั้งแรก โดยได้รับเลือกต่อเนื่องถึง 7 สมัยจนถึงปี พ.ศ. 2539

นายทวี ยังเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐฐาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาล ชวน หลีกภัย เมื่อปี พ.ศ. 2535

"สิระ" โพสต์แสดงความเสียใจ "ครอบครัวปารีณา

นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยร่วมงานกับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สิระ เจนจาค ระบุข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจกับคุณปารีณา ไกรคุปต์ ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อทวี ไกรคุปต์ อันเป็นที่รัก   

logoline