svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิรัฏฐ์" ตลกกองทัพไม่ตรวจสอบ สด.43 แต่ดันเลือกแจ้งความยันเอกสารของแท้

07 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จิรัฏฐ์" งงกองทัพไม่พิสูจน์ก่อน แต่เลือกแจ้งความปม สด.43 ยันเอกสารของแท้แน่นอน แซะสงสัยน่าจะเป็นคนพิเศษ มั่นใจโดนเกมการเมือง 100% ยันไม่มีจ่ายเงินสัสดี ปัดแก้เผ็ดแต่จะเดินหน้าตรวจสอบลุยยกเลิกเกณฑ์ทหาร 

7 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีที่ "พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร" ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) ได้มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์" สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ที่ สน.ประชาชื่น วานนี้ (6ก.พ.) เกี่ยวกับใบ สด.43 ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอม 

ล่าสุด นายจิรัฎฐ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่โพสต์ข้อความตอบโต้กองทัพที่แจ้งความ ว่า "ตลกดีที่ แจ้งความโดยไม่ได้มาตรวจสอบก่อน" เพราะจริงๆแล้ว ควรต้องยืนยันว่าเอกสารที่ตนถืออยู่ปลอมจริงหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้เห็นไม่ได้จับเลย เห็นเพียงภาพ แล้วมั่นใจว่าเป็นของปลอม ก็คิดว่าเป็นเรื่องตลกและรีบ

ส่วนที่มีการอ้างว่าต้นขั้วเดิมมีทั้งหมด 3 ใบ ยังอยู่ครบนั้น ก็ต้องพิสูจน์ให้ครบรอบด้าน ถ้าไม่นำใบที่ตนถืออยู่ไป จะรู้ได้อย่างไรว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้น ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานเลย ยินดีจะนำไปให้ ซึ่งกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ขอติดต่อไปแล้ว ว่าจะขอเช็กต้นขั้วเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกันแต่กลับมีการรีบไปแจ้งความก่อน

"ซึ่งก็ดีแล้วผมอยากให้มีการพิสูจน์โดยหน่วยงานราชการ ไม่ใช่พิสูจน์ด้วยคำพูดของผม และจนถึงนาทีนี้ ก็ยังยืนยันว่าเป็นของจริงแน่นอน ฉีกมาจากเล่มจริง มั่นใจว่ามีต้นขั้วแน่นอน ไม่เช่นนั้นผมคงต้องโดนตำรวจจับข้อหาหนีทหาร โดนตำรวจมาจับถึงบ้านไปแล้วตั้งแต่ปี 2557 -2558" นายจิรัฎฐ์ กล่าว

 

ส่วนที่ทหารแถลงว่าเหตุที่ต้นขั้วครบ นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ว่านำข้อมูลมาจากไหน ซึ่งขอยืนยันว่าเป็นของจริง แต่ถ้าเจอชื่อ "นวรินทร์" ไม่เจอนายจิรัฎฐ์ อาจจะเป็นอย่างนั้น เพราะเปลี่ยนชื่อตั้งแต่ปี 2552 แล้วช่วงไปผ่อนผัน ก็ใช้บัตรประชาชนชื่อ "จิรัฎฐ์" ไม่ใช่ "นวรินทร์" และได้ยื่นพร้อมใบเปลี่ยนชื่อ ทั้งนี้ หากหน่วยงานไม่อัปเดตข้อมูลเองแล้วจะมาโทษตนไม่ได้ ส่วนจะดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่นั้น ขอกลับไปปรึกษาทางพรรคก้าวไกล กับทนายก่อน ยังไม่มีความคิดที่ต้องฟ้องกลับตอนนี้

นายจิรัฎฐ์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้หนีทหารหรือจ่ายเงินให้สัสดี ตามที่โซเชียลฯ สงสัย ถ้าเป็นอย่างนั้นอยู่ในชั้นตำรวจก็พิสูจน์กัน ความจริงจะได้ปรากฏ เพราะถ้าตนพูดเองก็จะหาว่าโกหกอีกเหมือนที่ผ่านมา จึงให้มีการตรวจสอบดีกว่า

ผู้สื่อข่าวพยายามให้นายจิรัฏฐ์ ไล่รายละเอียดเหตุการณ์ไทม์ไลน์เกณฑ์ทหาร จับใบดำ ใบแดง และการได้มาของใบ สด. 43 ให้ชัดเจน แต่นายจิรัฎฐ์ ปฏิเสธ พร้อมระบุว่าพยายามนึกเรื่องเหตุการณ์ 14 ปีที่แล้ว จำได้บ้างไม่ได้บ้าง เล่าผิดเล่าถูกเกรงจะมีปัญหาอีก ขอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทีเดียว เพราะต้องยืนยันหลักฐานควบคู่ไปกับหน่วยงานราชการด้วย และไม่ได้มีเพียงตนคนเดียว เนื่องจากมีคนเซ็นรับรองความถูกต้องถึง 5 คน เพราะถ้าได้ข้อมูลจากตนคนเดียวเกรงว่าจะมีปัญหา

ส่วนที่ระบุว่า 5 รายชื่อย้ายไปแล้ว นายจิรัฎฐ์ ถือว่าเป็นปกติที่มีการย้ายเข้าย้ายออกและตอนนี้คงเป็นนายพลกันหมดแล้ว

ส่วนที่มีการโพสต์คลิปทหารต่อแถวกด ATM หลาย 10 ใบ เป็นการแสดงให้เห็นว่ายังคงเดินหน้าตรวจสอบกองทัพ ใช่หรือไม่ นายจิรัฎฐ์ ยืนยันว่าใช่ ไม่ได้ย่อท้อ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบกองทัพต่อไป เพราะไม่รู้ 44 สส.ก้าวไกล จะโดนเมื่อไหร่และตั้งใจจะพูดถึงเรื่องเกณฑ์ทหารให้มากขึ้น เพราะก็โดนเล่นเรื่องนี้ จึงจะทำเรื่องนี้ให้มากขึ้นโดยเฉพาะเรื่อง ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และบังคับเกณฑ์ทหาร 

ส่วนถือเป็นการแก้เผ็ดกองทัพใช่หรือไม่ นายจิรัฎฐ์ กล่าวว่า สส.คนหนึ่งจะไปแก้เผ็ดกองทัพที่มีมาหลายสิบปี ใหญ่โตขนาดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว ตนก็ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ยืนยันเป็นเกมการเมืองร้อยเปอร์เซ็น ซึ่งที่ผ่านมาได้ตั้งคำถามไปถึง รมว.กลาโหม และกองทัพไปมาก จึงต้องรอดูว่าจะมาตอบหรือไม่ แต่เรื่องของตน 2 วัน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นฉาก ๆ เลย มีทีมเตรียมข้อมูลไว้พร้อม ดูท่าว่าตนจะเป็นคนพิเศษสำหรับกองทัพมากเกินไป ซึ่งตนได้พูดคุยกับพรรคแล้ว ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ขอให้กระบวนการเดินไป

logoline