svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาดามแป้ง ชื่นใจเห็นภาพแฟนสงขลา ต้อนรับช้างศึก อบอุ่น-พร้อมเต็มที่ดวล ฟิลิปปินส์

“มาดามแป้ง” ขอบคุณ จังหวัดสงขลา ในฐานะเจ้าภาพ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ ทีมชาติไทย รอบด้านเป็นอย่างดี พร้อมชื่นใจที่เห็นภาพบรรยากาศแฟนบอลให้การต้อนรับทัพช้างศึก อบอุ่น ตั้งแต่เดินทางมาถึง ก่อนประเดิมพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 50

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “พรุ่งนี้ แป้ง จะเดินทางไปให้กำลังใจทีมที่ สงขลา ตอนนี้เรามีความพร้อมเต็มที่ เพราะจากที่ได้พูดคุยกับ โค้ชอิชิอิ แจ้งว่าบรรยากาศภายในทีมดีมาก ทั้งในแง่การฝึกซ้อมที่เข้มข้น ทั้งช่วงเช้า และ เย็น รวมถึง ความเป็นอยู่ โรงแรมที่พัก อาหารการกิน และ การเดินทาง ไม่มีความกังวลใด ๆ ต้องขอบคุณ สงขลา ในฐานะเจ้าภาพ ที่เตรียมความพร้อม  และ ช่วยอำนวยความสะดวกไว้ให้ ทีมชาติไทย เป็นอย่างดี”

“ตั้งแต่ทีมเดินทางถึง สงขลา แป้ง เห็นภาพบรรยากาศแฟนบอลที่มารอต้อนรับ และ เข้ามาดูการฝึกซ้อม เป็นภาพที่ชื่นใจมาก แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลชาวสงขลา และ จังหวัดในภาคใต้ มีความคลั่งไคล้ ให้ความสนใจ ทีมชาติไทย เป็นอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี ที่ ทีมชาติไทย กลับมาเล่นที่ สงขลา อีกครั้ง ต่อจาก ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ในปี 1998  แน่นอนว่าการแข่งขันในสนาม ขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของนักเตะ แต่กำลังใจ และ แรงเชียร์จากแฟนบอล มีผลมหาศาลกับทีมเช่นกัน”

มาดามแป้ง ชื่นใจเห็นภาพแฟนสงขลา ต้อนรับช้างศึก อบอุ่น-พร้อมเต็มที่ดวล ฟิลิปปินส์

ปัจจุบัน ช้างศึก รั้งอันดับ 100 ของโลก ส่วน ฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก โดย “มาดามแป้ง” กล่าวถึงคู่แข่งด่านแรก ในศึกคิงส์คัพ ครั้งนี้ว่า 

“การเจอ ฟิลิปปินส์ แม้ในแง่อันดับโลก และ สถิติเราจะดีกว่า แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะ ฟิลิปปินส์ ยุคนี้ เต็มไปด้วยนักเตะลูกครึ่งที่เล่นในยุโรป และ เล่นในไทยลีกถึง 5 คน รวมถึงเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่อีกครั้ง ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด หวังว่าด้วยความพร้อมของทีม ประกอบกับพลังใจเชียร์จากแฟนบอลชาวสงขลา เราจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ได้ เพราะบัตรขณะนี้เหลือไม่ถึง 500 ใบแล้ว” 

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Facebook, Youtube : Changsuek Official / Facebook : FA Thailand และ ไทยรัฐ ทีวี

มาดามแป้ง ชื่นใจเห็นภาพแฟนสงขลา ต้อนรับช้างศึก อบอุ่น-พร้อมเต็มที่ดวล ฟิลิปปินส์