svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนยู" ทำสถิติแต้มน้อยสุดรอบ 35 ปี "เทนฮาก" ยังมั่นใจบอร์ดหนุนหลัง

"แมนยู" ภายใต้การคุมทัพของ เอริค เทน ฮาก ทำสถิติสุดเลวร้ายเมื่อเก็บแต้มได้น้อยที่สุดในรอบ 35 ปีของสโมสรจาก 7 นัดแรก อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังมั่นใจว่าบอร์ดบริหารยังให้การสนับสนุนทำทีมต่อไป

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ต.ค.) ทำให้มีอยู่เพียง 8 คะแนนหลังผ่าน 7 นัดแรก

ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมา พบว่า 8 แต้มจาก 7 นัดดังกล่าวถือเป็นสถิติแย่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989/90 เป็นต้นมา โดยครั้งนั้นทำได้ 7 แต้มจาก 7 นัดแรก ก่อนจบซีซั่นด้วยอันดับที่ 13

และหากนับเฉพาะยุคพรีเมียร์ลีก แปดคะแนนในตอนนี้ก็ถือเป็นสถิติที่น้อยที่สุดอีกด้วย โดยสถิติเดิมเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อซีซั่นก่อน ที่เก็บได้ 9 แต้มจาก 7 นัดแรก จากฝีมือของ เอริค เทน ฮาก เช่นเดียวกัน

\"แมนยู\" ทำสถิติแต้มน้อยสุดรอบ 35 ปี \"เทนฮาก\" ยังมั่นใจบอร์ดหนุนหลัง

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวดัตช์ยังพอใจกับผลการแข่งขันนัดนี้ เพราะเป็นการเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 4 ของฤดูกาลแล้ว โดยบอกว่า “มันคือการไม่เสียประตูเป็นเกมที่ 4 ในฤดูกาลนี้แล้ว คุณจะเห็นได้เลยว่า เราช่วยกันเล่น และเล่นกันอย่างเป็นระบบมาก ๆ”

“เราแทบไม่เปิดโอกาสให้ วิลล่า ได้ยิงประตูเลย เมื่อคุณตั้งรับอย่างนี้ คุณก็อาจจะมีโชคบ้าง อย่างเช่นในช่วงท้ายเกมที่พวกเขามีโอกาสได้ประตูบริเวณเสาสอง แต่นั่นแทบจะเป็นโอกาสเดียวที่พวกเขามี มีบางช่วงที่เราครองบอลได้ สร้างโอกาสได้บ้าง แม้จะไม่มากนัก มันเป็นเกมที่สูสี เรายิงชนเสา และยังมีโอกาสทองของ แรชฟอร์ด อีก แต่ทั้ง 2 ทีมสูสีกันมาก”

​​​​​​​พร้อมกันนี้ เทน ฮาก ยังมั่นใจว่าตัวเองจะยังได้ทำงานต่อไป แม้จะมีกระแสข่าวเตรียมถูกปลดอย่างต่อเนื่องก็ตาม โดยบอกว่าตนเองคุยกับบอร์ดบริหารอยู่ตลอด ถ้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง พวกเขา (บอร์ดบริหาร) คงมาบอกตนแล้ว เชื่อว่าตอนนี้ทุกยังมองไปในทิศทางเดียวกัน เพราะนี่เป็นแผนงานระยะยาว