svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้อง-สมเกียรติ" พัก 3 วีคหลังล้มที่อินโดฯ คาดหายทันแข่งโฮมเรซ

ส่งกำลังใจ "ก้อง-สมเกียรติ" ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แพทย์ประเมินพัก 3 สัปดาห์ คาดฟิตทันโฮมเรซ "ไทยจีพี" ที่บุรีรัมย์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างน่าเสียดาย หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ประเทศอินโดนีเซีย

หลังจากเข้ารับการตรวจร่างกายเบื้องต้น ทีมแพทย์ของ โมโตจีพี ประกาศว่า "ก้อง-สมเกียรติ” ไม่มีอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล

ล่าสุด นักบิดไทยได้เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อตรวจอาการโดยละเอียด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทีมแพทย์ประเมินอาการลงความเห็นว่า ควรพักฟื้น 3 สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้า และเอ็นหลังหัวเข่า อาจได้รับบาดเจ็บซ้ำและกระทบต่อการฟื้นตัวในระยะยาว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ดร. อารักษ์ พรประภา ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวของ “ก้อง-สมเกียรติ” เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และเพื่อให้การฟื้นตัวสมบูรณ์ที่สุด จึงต้องตรวจโดยละเอียดซึ่งทีมแพทย์ลงความเห็นว่าควรพักการใช้เท้าขวาออกไปก่อน จึงเป็นที่น่าเสียดายทำให้ไม่สามารถลงแข่งที่ญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์นี้ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนสนามออสเตรเลีย นักบิดไทยมีนัดหมายพบแพทย์เฉพาะทางเพี่อประเมินอาการอีกครั้ง เพราะอาจมีสัญญาณที่ดีจากการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด จากการตอบสนองการรักษาเป็นไปในทิศทางบวก ก็อาจจะมีข่าวดีได้ลงแข่งในสนามออสเตรเลีย

ซึ่ง “ก้อง” ฝากขอบคุณ แฟนๆที่ให้กำลังใจมาอย่างมากมาย จะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมา โดยเฉพาะโฮมเรซ เพื่อแฟนๆ

สำหรับ "ก้อง-สมเกียรติ” สร้างผลงานประวัติศาสตร์ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะแบบยิ่งใหญ่ นำม้วนเดียวจบ และสร้างสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดตลอดกาลในรุ่น โมโตทู (All-Time Lap Record) รวมถึงครองสถิติเวลาต่อรอบในการแข่งขันที่เร็วที่สุด (Best Race Lap) ขณะเดียวกัน ยังทำเวลาเร็วที่สุดในทุกช่วงที่ลงสนามด้วย ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้แบบนี้