svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมชาติไทย U20 พ่าย อิรัก 0-1 จบรองแชมป์กลุ่มคัดเอเชีย

ทีมชาติไทย U20 พ่าย อิรัก 0-1 ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ในศึกฟุตบอล U20 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

29 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ณ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดที่สาม ทีมชาติไทย U20 ลงสนามพบกับ อิรัก

เกมนี้ เอเมอร์สัน เปไรร่า ส่งตัวหลักนำทีมมาโดย เคแลน ไรอัน พร้อมด้วย ธนกฤต โชติเมืองปัก และ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย

เริ่มเกมมาไทยครองบอลได้เหนือกว่า และมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่นาที 20 จากจังหวะที่ คาร์ราร์ จาฟาร์ เก็บบอลได้ก่อนเลี้ยงผ่าน กิตติพงษ์ บุญมาก และยกบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ อิรัก นำก่อน 1-0

หลังจากนั้นไทยก็พยายามบุกเพื่อเอาประตูคืน แต่ก็เจาะไม่เข้าจบครึ่งแรก เป็นอิรักที่นำอยู่ 1-0

ทีมชาติไทย U20 พ่าย อิรัก 0-1 จบรองแชมป์กลุ่มคัดเอเชีย

ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมด้วยการส่ง ปริพรรห์ วงษา ลงไปเล่นแทน เคแลน ไรอัน แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า 

หลังจากนั้น ไทยก็ส่งตัวรุกลงมาเพิ่มอีกทั้ง รัฐภูมิ พานเขจร, รพีภัทร ผาดไธสง และ ชโนทัย คงเหม็ง ลงมาเล่นแทน , พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ และ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย อิรัก ไป 0-1 ทำให้ อิรัก มีเพิ่มเป็น 9 คะแนนเต็ม และผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มเอช ส่วน ไทยมี 6 คะแนน และประตูได้เสีย +17 ต้องไปวัดตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มกับกลุ่มอื่น โดยทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 ทีมจากทั้งหมด 10 กลุ่ม จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในต้นปีหน้า

รายชื่อ 11 ตัวจริง
กิตติพงศ์ บุญมาก (GK) (C), พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์, ปิยวัฒน์ เปตรา, เจตน์สพัชญ์ ควรถนอม, สิงหา มาระสะ, ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ ,เคแลน ธนาดอน ไรอัน, ธนกฤต โชติเมืองปัก, จิรพล แซ่ลิ่ว, พงศกร สังขโสภา
 

ทีมชาติไทย U20 พ่าย อิรัก 0-1 จบรองแชมป์กลุ่มคัดเอเชีย