svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ก้อง-สมเกียรติ” โชคร้าย โดนชนต้นเกม สนาม 15 อินโดนีเซีย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา โชคร้าย ในศึก โมโตทู อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ หลังโดนชนต้นเรซต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ขยับขึ้นไปถึงท็อปไฟว์ตั้งแต่โค้งแรก

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนาม 15 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

โดยในรุ่นโมโตทู “ก้อง-สมเกียรติ” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 และออกตัวอย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 5 แต่น่าเสียดายที่โดนนักบิดสแปนิชชนเข้าที่ขาขวา จนได้รับบาดเจ็บต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดายตั้งแต่รอบแรก อย่างไรก็ดี นักบิดไทยยังคงรั้งอันดับ 11 ของโลกในตารางคะแนนสะสมของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 78 คะแนน

“ก้อง-สมเกียรติ” โชคร้าย โดนชนต้นเกม สนาม 15 อินโดนีเซีย

ด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่น โมโตทรี พยายามอย่างหนักในการสร้างผลงาน แต่โชคร้ายพลาดล้มในช่วงต้นเรซ

 

ทั้งนี้ 2 นักบิดไทยจะดวลความเร็วในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามถัดไประหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์

“ก้อง-สมเกียรติ” โชคร้าย โดนชนต้นเกม สนาม 15 อินโดนีเซีย