svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ไทย พบ ฝรั่งเศส” ศึกฟุตซอลโลกรอบ 16 ทีมคืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

19.30 น. วันนี้ แฟนกีฬาชาวไทยรอส่งใจเชียร์ ฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตซอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เช็กความพร้อมล่าสุด และช่องทางชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่

ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024
รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ทีมชาติไทย - ทีมชาติฝรั่งเศส
เวลา : 19.30 น. สนาม : สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (อุซเบกิสถาน)

 

ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม
ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะโครเอเชีย 2-1, เอาชนะคิวบา 10-5 และแพ้บราซิล 1-9 เข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี ขณะที่ ฟุตซอลทีมชาติฝรั่งเศส ชนะกัวเตมาลา 6-3, ชนะเวเนซุเอลา 7-3 และ แพ้อิหร่าน 1-4 เข้ารอบมาได้ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ

สภาพความพร้อมล่าสุด
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (26 ก.ย.) ฟุตซอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงสนาม โดย มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมไทย เน้นที่แท็คติก,การจบสกอร์ และปิดท้ายด้วยลูกจุดโทษ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า "เรามีเวลาพักประมาณ 1 สัปดาห์ หลังเกมกับบราซิล ซึ่งครั้งนี้เป็นการซ้อมมื้อสุดท้าย นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่อยากจะชนะในเกมกับฝรั่งเศส เกมในวันพรุ่งนี้ผมอยากเห็นนักเตะทั้ง 14 คน เล่นด้วยความดุดัน มีสติ มีสมาธิ สามารถคุมเกมและเล่นตามแท็คติกที่เราซ้อมกันมา ไม่ว่าเกมเจอฝรั่งเศสจะออกมายากขนาดไหน อยากให้เราครองเกมให้ได้ดีที่สุด ช่วยเหลือกันไม่ว่าใครจะพลาดก็จะต้องมีผู้เล่นคนอื่นมาช่วยซ้อนช่วยแก้ไข เพื่อให้เป็นเกมที่เราแข็งแกร่งที่สุดและผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย"

“ไทย พบ ฝรั่งเศส” ศึกฟุตซอลโลกรอบ 16 ทีมคืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

"ผมอยากเห็นนักเตะเล่นกันอย่างรวดเร็วทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงกล้าที่จะครองบอลดึงบอล ไม่เตะบอลทิ้งไปแบบไร้ประโยชน์ เชื่อว่าทุกคนจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าเกมกับฝรั่งเศสความโชคดีจะอยู่ข้างเรา"

ด้าน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทุกคนมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นกับฝรั่งเศส เขาสามารถเก็บได้ 6 แต้ม ในรอบแบ่งกลุ่ม ผู้เล่นบางคนของเขาเล่นในลีกสเปน ถึงแม้จะเป็นการเล่นฟุตซอลโลกครั้งแรกของเขา แต่ก็จะประมาทไม่ได้เลย เราต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรีของไทย เพราะอย่างที่เห็นในเกมอิหร่านกับฝรั่งเศส ทั้งสองทีมพยายามจะแพ้เพื่อมาเจอเรา เหมือนเป็นการดูถูกเราด้วย ยิ่งทำให้เราอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่าฟุตซอลไทยไม่ใช่งานง่ายอย่างที่คิด"

"โค้ชมิเกล โรดริโก้ พยายามพูดกระตุ้นทุกคน แสดงให้เห็นว่าเขารักคนไทย เขาช่วยปกป้องพวกเรา ทุกคนในทีมก็จะพยายามสู้เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย และจะต้องโชว์ความสามารถให้เต็มที่ที่สุด อยากให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์ของฟุตซอลไทยให้ได้ "

“ไทย พบ ฝรั่งเศส” ศึกฟุตซอลโลกรอบ 16 ทีมคืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

ขณะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กล่าวว่า "นัดที่จะเจอกับฝรั่งเศสจะเป็นเกมที่สนุกและตื่นเต้นทุกวินาที ถึงแม้รูปร่างอาจจะเป็นรอง แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ คำพูดของโค้ชมิเกล โรดริโก้ช่วยปลุกกระตุ้นให้เรามีแรงผลักดันมากขึ้นในการลงไปเล่นกับฝรั่งเศส"

"การเจอกับฝรั่งเศสอาจจะแตกต่างจากเกมกับโครเอเชีย ด้วยความเข้มข้นในเกม เราจะต้องทำให้ฝรั่งเศสเล่นยากที่สุดและมีโอกาสยิงประตูน้อยที่สุด ฝากถึงแฟนฟุตซอลส่งกำลังใจให้นักเตะและทีมงานทุกคนด้วย พวกเราจะเล่นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน"

ลิงก์ชมสด ฟุตซอลโลก ไทย พบ ฝรั่งเศส