svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“บัวขาว” ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยขวัญใจชาวไทย เดินทางลงพื้นน้ำท่วม จ.เชียงราย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว

จากสถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการเร่งด่วนให้ กรมการทหารช่าง หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และศูนย์การบินทหารบก ส่งกำลังพลและ ยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อย่างเร่งด่วนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยกรมการทหารช่างจะทำการบรรทุกเรือท้องแบน 12 ลำ พร้อมกำลังพล เคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่โดยใช้อากาศยาน C130 ของกองทัพอากาศ

ในส่วนของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดชุดช่วยเหลือประชาชนจาก กรมรบพิเศษที่ 5 และ กรมรบพิเศษที่ 2 รวมกำลังพลกว่า 200 นาย ประกอบด้วยชุดปฏิบัติการรบพิเศษ พร้อมแพลตฟอร์มกู้ภัยทางอากาศยาน 1 ชุด และชุดปฏิบัติการรบพิเศษทางน้ำพร้อมเรือยาง 8 ชุด นำศักยภาพของเครื่องมือและยุทโธปกรณ์ อาทิ เรือยางกู้ภัย โดรนค้นหาและกู้ภัย ร่วมกับศูนย์การบินทหารบกที่จัดเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 พร้อมอุปกรณ์กู้ภัยทางอากาศ เข้าสนับสนุนภารกิจลำเลียงประชาชนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

โดยทุกหน่วยจะเดินทางเข้าพื้นที่ 13 กันยายน 2567 และเมื่อถึงที่หมายจะรับเข้าฟังแผนการช่วยเหลือ และร่วมบูรณาการกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยงข้อง ซึ่งขณะนี้ กำลังพลของกองทัพบก ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 37, กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17, หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน ในทุกมิติตลอด 24 ชม. มีการวางแผนที่ดี และมีความพร้อมเข้าพื้นที่ด้วยความปลอดภัย เนื่องจากต้องตัดกระแสไฟฟ้า และกระแสน้ำที่แรง ทำให้ยากต่อการเข้าพื้นที่

“บัวขาว” ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย

ล่าสุด “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย พร้อมด้วย “หมอภาคย์” พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ได้เดินทางลงพื้นน้ำท่วม จ.เชียงราย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว

โดยเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “พี่บัว หมอภาคย์ ออกเดินทางแล้ว ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เสริมกำลังทัพ และกำลังใจกับกำลังพล ทบ. ด่านหน้า ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ จ.เชียงราย”

“บัวขาว” ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย