svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สรุปผลนักกีฬาไทยในโอลิมปิก (3 ส.ค.) “จันทร์แจ่ม” การันตีเหรียญทองแดง "บิว" ทะลุรอบรองฯ

สรุปผลการแข่งขันของนักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2024 เมื่อวันที่ 3 ส.ค. "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" การันตีเหรียญทองแดงเรียบร้อย ขณะที่ "บิว" ภูริพล บุญสอน สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบรองฯ วิ่ง 100 ม.

กีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. 67 เริ่มที่กีฬามวยสากล ที่นอร์ธ ปารีส อารีน่า รุ่น 66 กก. หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบกับ บูเซนาซ ซูร์เมเนลี่ จากตุรกี อดีตแชมป์โลก 2 สมัยและเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว เมื่อ 3 ปีก่อน 

ผลปรากฏว่า จันทร์แจ่ม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนเอาชนะไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 4-1 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก พร้อมการันตีเหรียญทองแดงให้กับทีมมวยสากลไทยได้สำเร็จ

ส่วน รุ่น 50 กก. หญิง รอบ 8 คนสุดท้าย "หวาน" จุฑามาศ รักสัตย์ พ่าย หวู ยู่ คู่ปรับเก่าชาวจีน ไปขาดลอย 0-5  คะแนน ยุติเส้นทางเพียงแค่รอบนี้

กรีฑา ประเภทวิ่ง 100 เมตรชาย รอบคัดเลือก "บิว" ภูริพล บุญสอน เข้าอันดับ 3 ของฮีตที่ 4 ทำเวลาได้ 10.13 วินาที ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทยคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศการเเข่งขันกีฬากรีฑาโอลิมปิก

สรุปผลนักกีฬาไทยในโอลิมปิก (3 ส.ค.) “จันทร์แจ่ม” การันตีเหรียญทองแดง \"บิว\" ทะลุรอบรองฯ
 

แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย “เมย์” รัชนก อินทนนท๋ นักแบดมินตันมือ 21 ของโลก พ่ายต่อ  เกรกอเรีย มาริสก้า ตุนจุง จากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 23-25, 9-21 ทำให้ "เมย์"รัชนก จบผลงานของตัวเองในโอลิมปิกเกมส์เอาไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

กอล์ฟ บุคคลชาย วันที่ 3 “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จบวันที่ 1 โอเวอร์พาร์ 72 ขณะที่ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ จบวันนี้ที่ 3 โอเวอร์พาร์ 74 ทำให้ทั้งคู่มีสกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 219 เท่ากัน อยู่อันดับ 55 ร่วมจากนักกีฬา 60 คน

จักรยาน โร้ดเรซ ชาย ระยะทาง 273 กม. “เฟรม” ธนาคาร ไชยาสมบัติ นักปั่นทีมชาติไทย สปรินท์พาตัวเองไปเกาะกลุ่มผู้นำในช่วง 100 กม. อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของเส้นทาง ธนาคาร มาโดนกลุ่มนักปั่นระดับโลกเร่งความเร็วทิ้งห่าง จนโดนตัดตัวออกจากการแข่งขันไป

สรุปผลนักกีฬาไทยในโอลิมปิก (3 ส.ค.) “จันทร์แจ่ม” การันตีเหรียญทองแดง \"บิว\" ทะลุรอบรองฯ

ว่ายน้ำ ประเภทฟรีสไตล์ 50ม.หญิง รอบคัดเลือก "เงือกจอย" เจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ลงแข่งขันในฮีตที่ 7 ว่ายแตะขอบสระได้เป็นอันดับ 1 ทำเวลาได้ 25.18 วินาที แต่เวลาที่ทำได้ยังไม่ดีพอ พลาดโอกาสเข้ารอบอย่างน่าเสียดาย