svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ก้องธรณี" ทุ่มทุนจ้างเทรนเนอร์เร่งฟิต พร้อมวัด "ซุปเปอร์เล็ก" ศึก ONE ลุมพินี 68

25 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

“ก้องธรณี ส.สมหมาย” ทุ่มทุนสร้างจ้างเทรนเนอร์เตรียมทำร่างกายเป็นพิเศษ เพื่อปะทะกับแชมป์โลกอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” โดยทั้งคู่จะดวลกันในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)  คู่รองของรายการ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” ซ้ายเฉียบคมวัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ จะปะทะกับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต 

สำหรับ “ก้องธรณี” ผ่านประสบการณ์โชกโชนในรายการ ONE ลุมพินี ด้วยผลงานชนะ 8 จาก 9 ไฟต์ โดยไฟต์ล่าสุดเพิ่งเอาชนะคะแนน “จ้าวเสือใหญ่ ม.กรุงเทพธนบุรี” ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) ได้สำเร็จ

ก้องธรณี vs จ้าวเสือใหญ่

โดยหลังจากคว้าสัญญามาไม่นาน “ก้องธรณี” ถูกประกบให้ปะทะกับ “ซุปเปอร์เล็ก” นักสู้ที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ในชั่วโมงนี้ แถมหลายคนมองว่าไฟต์นี้เปรียบเหมือนแมตช์อุ่นเครื่อง ก่อนที่ “ซุปเปอร์เล็ก” จะมีคิวขึ้นท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในศึก ONE 168 ที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 7 ก.ย.นี้ 

โดย “ก้องธรณี” เผยว่า “ซุปเปอร์เล็ก” คือนักสู้ที่แข็งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ทำให้ไฟต์นี้เจ้าตัวเสริมทีมงานมาช่วยดูแลเรื่องพัฒนาความแข็งแกร่งของร่างกาย เพื่อลุ้นชัยชนะไฟต์ที่ 9 ในรายการนี้

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

“พี่ ซุปเปอร์เล็ก เป็นมวยอันตรายที่สุด ตั้งแต่ผมชกมวยมาครับ จุดแข็งของพี่เขาแกร่งทุกด้าน ไม่มีที่ติ ที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือแข้งหนัก ส่วนจุดอ่อนไม่มีเลย ผมเตรียมตัวรับมือไฟต์นี้มา 2 เดือนกว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนไปมาก เพราะมีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยและมีโค้ชฟิตเนสช่วยเสริมร่างกายให้แข็งแกร่งด้วย”

“ถ้าผมชนะพี่เขาได้ ก็เหมือนขึ้นทางด่วนเลย ชีวิตผมคงจะเปลี่ยนไปมาก ซึ่งจะทำให้ผมไต่ระดับไปอีกขั้น คนจะรู้จักผมมากกว่านี้ ผมจึงตั้งใจซ้อมมากเพื่อรับมือพี่เขา ผมจะแสดงฝีมือ ความดุดันและความทนทาน คนที่มองว่าผมสู้ไม่ได้ ผมจะพิสูจน์ให้ดูในไฟต์นี้ครับ”

นอกจากคู่ของ “ก้องธรณี vs ซุปเปอร์เล็ก” แล้ว ยังมีเหล่ายอดฝีมือระดับคู่เอกอีกมากมายตบเท้าร่วมชิงชัยในศึกนี้ นำทีมโดย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) จะข้ามสายมาชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งที่ว่าง โดยจะเจอกับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักสู้อิตาลี-แคนาดา เจ้าของเข็มขัดเดิมที่ตั้งใจจะกลับมาทวงบัลลังก์คืน ร่วมด้วยคู่มวยดุเดือดอีกมากมายรวมทั้งหมด 12 คู่ ให้แฟน ๆ ได้รับชมกันแบบจุใจ

\"ก้องธรณี\" ทุ่มทุนจ้างเทรนเนอร์เร่งฟิต พร้อมวัด \"ซุปเปอร์เล็ก\" ศึก ONE ลุมพินี 68

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 68 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. และสามารถซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh 

logoline