svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 11 พ.ค. "แมนซิตี้" ขึ้นจ่าฝูง-ได้ 3 ทีมตกชั้น

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดย "แมนซิตี้" ยังไม่พลาด เก็บ 3 แต้มพร้อมแซงขึ้นจ่าฝูง ขณะที่ในโซนตกชั้น ค่อนข้างชัดแล้วว่าได้ 3 ทีมที่ต้องร่วงไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพซีซั่นหน้าแล้ว

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. 67 คู่ที่น่าสนใจ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเยือน คราเวน ค็อตเทจ ของ ฟูแล่ม เกมนี้ ทีมเยือนบุกมานำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 13 จาก ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จากนั้นครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ มาบวกเพิ่มได้อีก 3 ลูกจาก ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 59 กวาร์ดิโอล มายิงลูกสองให้ตัวเองนาที 71 และ จุดโทษของ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ นาที 90+6 ส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" คว้า 3 แต้มพร้อมแซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูง กดดัน อาร์เซน่อล ที่ต้องเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด ในคืนนี้ให้ได้สถานเดียวเพื่อทวงบัลลังก์จ่าฝูงคืน

อีกคู่หนึ่ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลงเล่นเป็นเจ้าถิ่น พบกับ เบิร์นลี่ย์ เกมนี้ทีมเยือนพลิกขึ้นนำก่อนจาก เจคอบ บรูน ลาร์เซน นาทีที่ 25 หลังจากนั้นเจ้าบ้านมาไล่ยิงแซงสองลูกรวดจาก เปโดร ปอร์โร่ นาทีที่ 32 และ มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน มายิงประตูชัยนาทีที่ 82 ช่วย ไก่เดือยทอง แซงชนะไปได้อย่างหวุดหวิด พร้อมทำแต้มไล่จี้ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 เหลือ 4 คะแนน ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ มี 24 แต้มจาก 37 นัด ร่วงตกชั้นสู่ลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว

ด้าน ลูตัน ทาวน์ ก็เป็นอีกทีมที่กำลังจะตกชั้น หลังพ่ายต่อ เวสต์แฮม 1-3 ทำให้มี 26 คะแนนจาก 37 นัด ตามหลัง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่ 3 แต้มขณะที่เหลือการแข่งอีกแค่นัดเดียว แต่ผลต่างประตูได้เสีย ลูตัน แย่กว่า ฟอเรสต์ ถึง 12 ลูก โอกาสพลิกสถานการณ์แทบเป็นไปไม่ได้แล้ว

ส่วนผลคู่อื่นๆ

  • บอร์นมัธ 1-2 เบรนท์ฟอร์ด
  • เอฟเวอร์ตัน 1-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
  • นิวคาสเซิ่ล 1-1 ไบรท์ตัน
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 คริสตัล พาเลซ
  • น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-3 เชลซี


สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 11 พ.ค. \"แมนซิตี้\" ขึ้นจ่าฝูง-ได้ 3 ทีมตกชั้น