svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 6 พ.ค. "แมนยู" พ่าย "พาเลซ" ยับ

07 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง "แมนยู" พ่าย คริสตัล พาเลซ ยับเยิน 0-4 และได้สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำมากมาย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเกมมันเดย์ไนท์ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ เปิด เซลเฮิร์สท์ พาร์ค รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผลปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ออกนำก่อนจาก ไมเคิ่ล โอลิเซ่ นาทีที่ 12 หลังจากนั้น ฌอง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า มาบวกลูกสองให้ทีมนาทีที่ 40 ขณะทีครึ่งหลังเจ้าถิ่นมาได้อีก 2 ประตูจาก ไทริคค์ มิตเชลล์ นาทีที่ 58 และ โอลิเซ่ มาบวกลูกสองให้ตัวเองในนาที 66 กระทั่งจบ 90 นาที เป็น คริสตัล พาเลซ ที่ชนะขาดลอย 4-0

จากผลในนัดนี้ทำให้ "ปีศาจแดง" เสียรวมกันถึง 81 ประตูในทุกรายการ เป็นสถิติมากสุดของสโมสรในรอบ 48 ปี หรือนับตั้งแต่ฤดูกาล 1976/77 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ ทีมของ เอริค เทน ฮาก ยังแพ้ในลีกไปแล้ว 13 นัด มากที่สุดนับตั้งแต่เข้าสู่ยุคพรีเมียร์ลีก โดยพวกเขาเคยแพ้ในลีกแย่สุดที่ 12 นัดในฤดูกาล 2013/14 และ 2021/22 ซึ่งทั้ง 2 ครั้งดังกล่าวเป็นซีซั่นที่มีการปลดกุนซือเกิดขึ้นด้วย ส่วนครั้งล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในลีกมากกว่านี้คือฤดูกาล 1989/90 ที่แพ้ไป 16 นัด และจบในอันดับ 13 ของตาราง ซึ่งตอนนั้นลีกสูงสุดอังกฤษยังเรียกว่า "ดิวิชั่น 1" อยู่เลย

ที่สำคัญ สถิติเลวร้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสย่ำแย่กว่านี้ได้อีก เพราะเหลือโปรแกรมในลีกอีก 3 นัด โดยจะพบกับ อาร์เซน่อล (เหย้า), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า) และ ไบรท์ตัน (เยือน) รวมถึงเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ด้าน กาเซมิโร่ กองกลางชาวบราซิลที่ต้องมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กจำเป็นในเกมนี้เหตุคนที่เหลือเจ็บกันหมด ก็ถูกบันทึกสถิติสุดเลวร้าย ถูกผู้เล่น คริสตัล พาเลซ เลี้ยงผ่านรวมกันถึง 8 ครั้งตลอดทั้งเกม มากสุดของนักเตะพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

สถานการณ์ของ แมนฯยูไนเต็ด ตรงข้ามกับฝั่งเจ้าถิ่นอย่าง คริสตัล พาเลซ ที่จากการคว้าชัยในเกมนี้ทำให้พวกเขามีสถิติชนะถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุด  มีเพิ่มเป็น 43 แต้ม รั้งอันดับ 14 ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก นอกจากจะหนีพ้นโซนตกชั้นได้อย่างสบายๆแล้ว ตอนนี้ยังมีลุ้นขยับขึ้นสู่ครึ่งบนของตารางได้ด้วย

สรุปตารางคะแนนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (6 พ.ค.)

เก็บตกพรีเมียร์ลีก 6 พ.ค. \"แมนยู\" พ่าย \"พาเลซ\" ยับ

logoline