svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกยูซีแอลรอบตัดเชือก "ดอร์ทมุนด์" เฉือน "เปแอสเช"

02 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจของศึกยูซีแอลรอบตัดเชือก ซึ่ง ดอร์ทมุนด์ เฉือนชนะ เปแอสเช 1-0 โดย เจดอน ซานโช่ ระเบิดฟอร์มร้อนแรง ตรงข้ามกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่โดนประกบจนแทบไม่ได้กระดิก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิด ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รับการมาเยือนของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เกมนี้ต่างฝ่ายต่างแลกหมัดกันอย่างสนุกในช่วงต้นเกม และเป็นเจ้าบ้านที่มาได้ประตูออกนำ จาก นิโกลาส ฟูลครุก ในนาทีที่ 36 และก็กลายเป็นประตูชัยของเกมนี้ จบ 90 นาทีเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 1-0 ก่อนกลับไปเล่นที่บ้านของ เปแอสเช ในกลางสัปดาห์หน้า

เกมนี้ เจดอน ซานโช่ แนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ ที่ยืมตัวมาจาก แมนฯยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก แค่ 30 นาทีแรกก็สามารถพาบอลหนีคู่แข่งสำเร็จถึง 7 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ซีซั่นนี้ และเป็นผลงานที่เจ้าตัวไม่เคยทำได้มาก่อนเลยตลอดการเล่น 58 นัดให้ ปีศาจแดง

และตลอด 90 นาที ซานโช่ มีสถิติได้สัมผัสบอลรวม 99 ครั้ง สร้างโอกาสได้ 3 ครั้ง เลี้ยงบอลหนีคู่แข่งสำเร็จ 12 ครั้ง ชนะการดวล 13 ครั้ง ผ่านบอลแม่นยำ 88% เรียกว่าอยู่ในฟอร์มที่ตรงกันข้ามกับสมัยเล่นในสีเสื้อแมนฯยูไนเต็ดอย่างสิ้นเชิง ทำเอา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เป็นคอมเมนเตเตอร์เกมนี้ถึงกับตั้งคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่ที่แมนฯยูไนเต็ด ทำไม ซานโช่ ถึงล้มเหลวที่นั่น

ตรงข้ามกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของ เปแอสเช ที่เกมนี้โดนแท็กติกคู่แข่งเล่นงานจนถูกตัดออกจากเกมและโชว์ฟอร์มไม่ออกอย่างสิ้นเชิง โดยตลอด 90 นาทีได้สัมผัสบอลแค่ 52 ครั้ง เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 2 ครั้ง สร้างโอกาส 3 ครั้ง และชนะการดวลแค่ 3 ครั้งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ เปแอสเช ยังเชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะพลิกสถานการณ์ได้ ในการเจอกันเลกที่สองที่ปารีส

logoline