svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลอาญาไม่ให้ประกัน "เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง กลัวหลบหนี

คืนนี้ต้องนอนเรือนจำของจริง! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน "เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง กลัวหลบหนี ให้รอฟังผลการสอบสวนก่อน

1 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าการจับกุม "แม่ตั๊ก" และ "ป๋าเบียร์" สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทองชื่อดัง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาถูกคุมตัวแยกเข้าห้องขังกองปราบฯ โดยพบว่า ผู้ต้องหามีความเครียดต้องกินยาคลายเครียด กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ ปคบ. ได้นำตัว  แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ไปฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหาย และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจได้ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ต.ค.2567

ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า ฝั่งผู้ต้องหายื่นคัดค้านการฝากขัง ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้เสียหายนับสิบราย มายื่นคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะหลบหนี คุกคามพยานหรือไม่ ทำให้ศาลอาญาต้องไต่สวนคำร้องขอฝากขัง เเละคำร้องขอปล่อยชั่วคราว
แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์
 

ล่าสุด 16.30 น. ภายหลังศาลอนุญาตฝากขัง แม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ ผู้ต้องหาทั้งสองเเล้ว ทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว
ผู้เสียหายคดีแม่ตั๊กป๋าเบียร์  
 

แต่ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี พนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้าน มีรายละเอียดปรากฏตามการไต่สวนของศาลวันนี้  ลักษณะก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายหลายราย เป็นความผิดหลายกรรม คดีต้องทำการสอบสวนพยานผู้เสียหายอีกหลายปาก เกรงจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน กระทบต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี เฉพาะในชั้นสอบสวนนี้ สมควรรอฟังผลการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน ยกคำร้อง

โดยภายหลังศาลยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเเล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปคุมขังยังเรือนจำ ในส่วนผู้ต้องหาเพศชายไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในส่วนเพศหญิงไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างฝากขังต่อไป
ศาลอาญาไม่ให้ประกัน \"เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง กลัวหลบหนี

ด้าน ทนายพิชัย มาลาสิงห์ ทนายความ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เปิดเผยว่า ศาลได้ไต่สวนสำนวนแล้วเบื้องต้นยังไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งทั้งคู่รู้สึกอิดโรย และพอได้ยินคำสั่ง ดูจากสีหน้าก็รู้สึกว่า ทั้งคู่เป็นกังวล  ทางนี้ทั้งคู่ตั้งแต่แรก ก็อยากกลับมาขายของทำธุรกิจเหมือนเดิม ซึ่งสิ่งไหนที่ทำผิดพลาดก็อยากให้สังคมให้อภัย และยินดีที่จะรับผิดชอบกับคู่กรณี โดยหลังจากนี้ก็จะมีการปรึกษากับทีมทนายต่อว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หากปรึกษาแล้วก็อาจจะพิจารณาเพื่อขอยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง เพื่อให้ทั้งคู่ได้ออกมาต่อสู้คดีข้างนอก
ศาลอาญาไม่ให้ประกัน \"เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง กลัวหลบหนี