svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหยื่อ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" แห่ยื่นศาลค้านประกัน ประสานเสียงขำบอกจะเยียวยา

ศาลอาญาไต่สวนคำร้องฝากขัง "เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลัง 2 ผู้ต้องหายื่นค้านฝากขัง ด้านผู้เสียหายเเห่ยื่นค้านประกัน เกรงหลบหนี ยุ่งเหยิงพยาน ขำก๊ากบอกจะเยียวยา

1 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าการจับกุม "แม่ตั๊ก" และ "ป๋าเบียร์" สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทองชื่อดัง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาถูกคุมตัวแยกเข้าห้องขังกองปราบฯ โดยพบว่า ผู้ต้องหามีความเครียดต้องกินยาคลายเครียด กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ ปคบ. ได้นำตัว  แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ไปฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหาย และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจได้ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ต.ค.2567
เหยื่อ \"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" แห่ยื่นศาลค้านประกัน ประสานเสียงขำบอกจะเยียวยา

ล่าสุดมีรายงานว่า ระหว่างที่ศาลอยู่ระหว่างพิจารณาคำร้องฝากขังนั้น ได้มีผู้เสียหายเกือบ 10 ราย พากันเดินทางมาคัดค้านการประกันตัวแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ที่ศาลอาญาด้วย 
 

นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ผู้เสียหายได้เดินทางมาคัดค้านการประกันตัว แม่ตั๊ก แต่จะได้ประกันหรือไม่ได้ประกัน เป็นดุลยพินิจของศาล แต่การทำหน้าที่ของเราฝ่ายผู้เสียหาย ก็ไม่อยากให้ได้ประกันตัวออกไป ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาจะกล่าวอ้างอย่างไรก็ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องไปต่อสู้คดีกันในชั้นศาล
นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์
 

ด้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พวกเราให้โอกาส แม่ตั๊ก ออกมาชี้แจงแล้ว แต่ว่าคุณไม่ออกมาชี้แจงเอง โดยรอให้ตำรวจออกหมายจับ ดังนั้นถ้าหากคุณบริสุทธิ์ใจตั้งแต่แรก คุณต้องออกมาแล้ว เราในฐานะผู้เสียหายมีสิทธิ์ที่จะมาคัดค้านการประกันตัว พูดตรงๆ ว่า เราก็กลัวว่าจะหลบหนี คุกคามพยานหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่ามีเบื้องลึก เบื้องหนาอะไรอีกบ้าง ที่จะให้การช่วยเหลือแม่ตั๊ก  เพราะยิ่งล้วงลึกก็ยิ่งเจอ ที่พวกเราฝ่ายผู้เสียหายกล้าออกมาสู้กับเขา ซึ่งมีเงินหนา ก็ต้องอาศัยกำลังใจเป็นอย่างมาก

เมื่อถามว่า แม่ตั๊ก อ้างว่าไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ผู้เสียหาย กล่าวว่า เจตนาหรือไม่เจตนา อยากให้ผู้สื่อข่าวย้อนไปดูว่า เคยทำแบบนี้มาก่อนหรือเปล่า เพราะว่าการกระทำจะขัดแย้งกัน ที่พูดว่ายินดีจะรับผิดชอบ ก็อาจหวังผลให้ได้ประกันตัว ซึ่งตอนนี้ผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 500-600 คนแล้ว มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

เมื่อถามว่า แม่ตั๊กสาบานว่าจะเยียวยา ผู้เสียหายทุกคนตรงนี้เราเชื่อหรือไม่ ผู้เสียหาย ต่างพากันหัวเราะ โดยกล่าวว่า พวกเราไม่เชื่อมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ออกเป็นข่าว
เหยื่อ \"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" แห่ยื่นศาลค้านประกัน ประสานเสียงขำบอกจะเยียวยา

ด้านผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตอนนี้ที่ร้านทองของแม่ตั๊ก รับซื้อทองคืนเฉพาะ”ปี่เซียะ”ในราคา 3 หมื่นกว่าบาท แต่สินค้าที่ผู้เสียหายซื้อไปในราคาหลักร้อย หลักพันบาทนั้น ปรากฏว่าเขาปฎิเสธไม่รับเยียวยา ซึ่งเป็นสินค้าที่เขาขายเช่นกัน แล้วลูกค้าที่ซื้อไปแล้วจะทำอย่างไร ถ้าอ้างว่าจะเยียวยาจริง ก็อยากให้เยียวยาให้ครบทุกคน ไม่ใช่มีเงื่อนไขเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ  ที่ผ่านมาพวกเราก็ซื้อทองเก็บไว้ แต่เมื่อนำไปขายบางครั้งได้ครึ่งราคา ก็เลยอยากทราบว่า ทองที่เราซื้อมานั้นมันคืออะไร  แล้ววันนี้ก็ไม่กังวลด้วยว่า จะได้เงินชดเชยคืนหรือไม่ แต่ยอมออกมาเรียกร้อง เพื่อให้รู้ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่นั้น อาจจะทำร้ายคนเยอะมาก

มีรายงานว่าขณะนี้ศาลอาญาอยู่ระหว่างไต่สวนคำร้องขอฝากขังเเละคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากทางฝั่งผู้ต้องหายื่นคัดค้านการฝากขัง เเละทางฝั่งผู้เสียหายมีการยื่นคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเข้ามา
เหยื่อ \"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์\" แห่ยื่นศาลค้านประกัน ประสานเสียงขำบอกจะเยียวยา