svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วันอาทิตย์ไม่ต้องมา "แม่ตั๊ก" ปิดรับซื้อทองคืน ผ่านไป 4 วัน คนยังแห่คืนทองแน่นร้าน

วันอาทิตย์ไม่ต้องมา "แม่ตั๊ก" ปิดรับซื้อทองคืน ผ่านไป 4 วัน คนยังแห่คืนทองแน่นร้าน อึ้ง! ลูกค้ามียันพระสงฆ์ที่เชียงคาน ตะลึงซื้อไปเกือบแสน เอาไปขายร้านทองตีให้ 3,500

27 กันยายน 2567 เข้าสู้วันที่4แล้ว ที่ลูกค้าห้าง เพชร ทอง เคทูเอ็น ซึ่งเป็นร้านของ "แม่ตั๊ก" แห่นำทองคำมาขายคืนให้กับทางร้านทองอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศที่บริเวณหน้าห้างทอง พบมีลูกค้าของห้างทองดังกล่าว หอบเอาทองคำและของแถม มารอคิวกันตั้งแต่ช่วงเช้า หรือบางคนก็มารอตั้งแต่ตี 2 โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเต็นท์จำนวน 3 หลัง มากางเพื่อกันแดดและฝน 

โดยในวันนี้ทางร้านได้มีการจัดคิวในการซื้อ-ขาย ไว้ 200 คิว แต่ถ้าสถานการณ์หน้าร้านคลี่คลายเร็ว ก็อาจจะมีการรับคิวเพิ่ม ในช่วงเช้ามีเหตุการณ์ชุลมุลกันเล็กน้อย เนื่องจากก่อนหน้าที่พนักงานจะออกมาแจกบัตรคิว ทางลูกค้าที่มารอขายทองได้มีการลงชื่อ ผู้ที่มาก่อนหลังไว้ก่อนอยู่แล้ว เพื่อจะได้ไม่วุ่นวาย แต่พอพนักงานมาแจกบัตรคิด ก็มีการเข้าใจผิดกันเล็กน้อย ไม่เป็นไปตามที่ลงชื่อกันไว้ก่อนหน้า จึงมีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่พนักงานของทางร้านก็เข้าใจและยึดตามการลงชื่อไว้ก่อนหน้านี้
วันอาทิตย์ไม่ต้องมา \"แม่ตั๊ก\" ปิดรับซื้อทองคืน ผ่านไป 4 วัน คนยังแห่คืนทองแน่นร้าน
 

ผู้สื่อข่าวสังเกตุว่า ในหมู่ผู้คนที่มารอเพื่อขายทองคืนให้กับร้านทอง กับมีพระสงฆ์ นั่งแยกออกไป ไม่ห่างจากเต็นท์พักคอยมากนัก จึงเข้าไปพูดคุยพบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวคือ พระปลัดศิริพงษ์ ธนปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่ากลาง อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ซึ่งเดินทางมาเพื่อที่จะขายทองคืนเช่นเดียวกัน เมื่อสอบถามทราบว่า พระปลัดศิริพงษ์ ได้มีการซื้อลูกประคำ ปี่เซียะ ทองคำ จากห้างทองของแม่ตั๊กไป จำนวน 99,888 บาท ซึ่งตั้งใจซื้อไปให้โยมแม่ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว 
วันอาทิตย์ไม่ต้องมา \"แม่ตั๊ก\" ปิดรับซื้อทองคืน ผ่านไป 4 วัน คนยังแห่คืนทองแน่นร้าน

กระทั่งมีประเด็นที่เกิดเป็นข่าวขึ้น โยมแม่ไม่ค่อยสบายใจ ตนจึงบอกโยมแม่ว่า ถ้าไม่สบายใจ ให้เอามาคืนตน แล้วตนจะเอามาคืนให้กับทางร้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำทองเส้นดังกล่าว ไปให้ร้านทองทั่วไปตีราคาให้ปรากฎว่า ได้ราคาแค่ 3,500 บาทเท่านั้น เมื่อวานจึงได้เดินทางจากจังหวัดเลย มาพักที่บ้านลูกศิษย์ ที่ จ.ลพบุรี  และรุ่งเช้าจึงเดินทางต่อมาที่ห้างทองดังกล่าว ส่วนตัวเรื่องการขายทองคืนเป็นเรื่องรอง แต่ที่ทำให้เสียความรู้สึกคือ ความตั้งใจที่ตนต้องการให้โยมแม่ เพื่อเป็นของขวัญ แต่กลับมาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
วันอาทิตย์ไม่ต้องมา \"แม่ตั๊ก\" ปิดรับซื้อทองคืน ผ่านไป 4 วัน คนยังแห่คืนทองแน่นร้าน
 

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจราจรได้มีการได้มีการจัดพื้นที่ของทางจราจรด้านซ้ายมือ สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ต้องการนำทองมาขายคืน แต่เนื่องจากผู้ที่มาขายทองคืนมีเป็นจำนวนมาก ทำให้ใช้พื้นที่การจราจรเลนซ้ายสุดเป็นที่จอดรถกว่า 1 กม. ส่งผลให้การจราจรติดขัด โดยเฉพราะช่วงเวลาเร่งด่วน จะฝากประชาสัมพันธ์ สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางมาขายทองที่ร้านดังกล่าว ให้นำรถไปจอด ในพื้นที่ใกล้เคียง ห้ามจอดบริเวณริมถนน 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานขอใช้พื้นที่ของเอกชน หากมีการประสานขอใช้พื้นที่สำเร็จ จะประชาสัมพันธ์อีกครั้ง ส่วนที่ประชาชนหลายคนกังวลว่า ในวันเสาร์อาทิตย์นี้นั้นร้านทองจะปิดให้บริการหรือไม่ จึงฝาก ประชาสัมพันธ์ว่า ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเสาร์ทางร้านยังคงให้บริการตามปกติแต่ ในวันอาทิตย์ทางร้านจะปิดให้บริการ
วันอาทิตย์ไม่ต้องมา \"แม่ตั๊ก\" ปิดรับซื้อทองคืน ผ่านไป 4 วัน คนยังแห่คืนทองแน่นร้าน