svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ ว่าที่ สว.หญิงป้ายแดง กลุ่มสื่อมวลชน พร้อมทำหน้าที่ดีที่สุด เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

27 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เปิดใจ ว่าที่ สว.หญิงป้ายแดง กลุ่มสื่อมวลชน เป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า เผย พูดเสียงตามสายหมู่บ้านมานานกว่า 10 ปี ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนฟังเกี่ยวกับข่าวสารที่ได้มา พร้อมขอบคุณกำลังใจและทุกคะแนนเสียง จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

27 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลชะไว อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อพบกับ นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม อายุ 64 ปี ช่างตัดเย็บเสื้อผ้า และเป็นอาสาสมัครประชาสัมพันธ์หมู่บ้านและชุมชน (อปมช.) ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา ป้ายแดง กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม โดยเธอเปิดใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจ เพราะว่าตนอยากจะสมัครในกลุ่มนี้อยู่แล้ว ส่วนตัวไม่เคยนึกว่าจะได้เป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่ตนเองได้รับเลือกน่าจะมีเครือข่ายเยอะ เนื่องจากเป็นประธานสตรี อสม. พอไปถึงการเลือกในกลุ่มไขว์ก็จะไปเจอคนที่รู้จักกัน 

ตนเองเคยทำโครงการเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย พอไปเจอกันก็อาจจะได้คะแนนตรงจุดนี้ ตนทำงานประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านมากว่า 10 ปี กิจกรรมในตอนเช้าก็จะพูดเสียงตามสายที่มัสยิดที่ได้ความรู้มาจากนายอำเภอ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนฟังเกี่ยวกับข่าวสารที่ได้มา ส่วนมากในหมู่บ้านก็จะใช้เสียงตามสายตรงนี้ ขอขอบคุณกำลังใจและทุกคะแนนเสียง ตนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน 

นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม
นางสาวคอดียะฮ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจาก กกต. จัดการเลือกตั้ง สว. เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองยังไม่ได้นอนตั้งแต่กลับถึงบ้านเมื่อ 06.00 น. ของวันนี้ ต้องอยู่ในห้องประชุมตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 05.00 น. หลังจากผลออกมาตนเองต้องรับโทรศัพท์ไม่ขาดสาย มื้อแรกที่ตนเองรับประทานอาหาร จึงผัดถั่วงอกเต้าหู ซึ่งถือว่าเป็นอาหารสุขภาพ เป็นมื้อแรกที่ถึงบ้าน 

สำหรับจังหวัดอ่างทอง มีผู้สมัครลงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาครบทั้ง 20 กลุ่ม ผ่านการคัดเลือกระดับประเทศ จำนวน 6 คน สำรอง 1 คน ได้แก่ 

1.นายวีรศักดิ์ วิจิตรแสงศรี หรือ "ผู้ว่าปู" อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และอ่างทอง ที่ฝ่าวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด 19 กลุ่มที่ 1 (กลุ่มการบริหารราชการ) 
2.นายสืบศักดิ์ แววแก้ว กลุ่มที่ 2 (กลุ่มกฏหมาย)
3.นาย สุเทพ สังข์วิเศษ กลุ่มที่ 3 (กลุ่มการศึกษา)
4. นาย นิทัศน์ อารีย์วงศ์สกุล กลุ่มที่ 10 (กลุ่มกิจการ)
5. นาย ขวัญชัย แสนหิรัณย์ กลุ่มที่ 13 (กลุ่มอาชีพด้านวิทยาศาสตร์)
6. นางสาวคอดียะฮ์ ทรงงาม กลุ่มที่ 18 (กลุ่มสื่อสารมวลชน)

และสำรอง 7. นาย ทรงพล พูลสวัสดิ์ กลุ่มที่ 5 (กลุ่มอาชีพทำนา)

logoline