svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฉ "ผอ.ข้าวไข่ต้ม" ถูกเด้งเข้ากรุ 3 เดือน เรื่องเงียบได้ตำแหน่งใหญ่กว่าเดิม

02 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ้าวยังไง! เพจดังแฉ "ผอ.ให้เด็กชาวเขากินข้าวกับไข่ต้ม" เคสที่แม่ลาน้อย ถูกเด้งเข้ากรุ 3 เดือน ให้เรื่องเงียบ กลับมาได้ตำแหน่งใหญ่กว่าเดิม

เคยเป็นเรื่องดราม่าร้อนในแวดวงการศึกษาไทย เมื่อช่วงวันเด็กแห่งชาติเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวันเด็กในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่เพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้เปิดภาพถาดอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ที่ในถาดมีเพียงข้าวสวย ไข่ต้ม 1 ฟอง และน้ำปลาในถุงเล็ก ๆ พร้อมระบุข้อความว่า 

ข้าว ไข่ต้ม น้ำปลา อาหารของเด็ก ๆ โรงเรียน….. อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ตกอยู่สภาพแบบนี้ตั้งแต่ ผอ.ใหม่ย้ายมาตุลาคม 64


และยังมีการโพสต์ในเรื่องนี้ต่อว่า  

อิ่มไหมลูก.. 

มื้อเย็นของลูก ๆ หลาน ๆ ราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ลาน้อย แม่ฮ่องสอน โรงเรียนขยายโอกาสของเด็กชาวเขากับที่ไร้โอกาส ป.1 - 6 กว่า 467 ชีวิต 98% กินนอนที่นี่ มีอาหารสามมื้อ มื้อละ 30 บาท ต่อหัว 


 

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ จนถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนัก ก็มีรายงานว่า เด็กนักเรียนชาวเขา ในโรงเรียนดังกล่าว ได้มีการรวมตัวประท้วงไม่ให้ นางสินีนาถ รสเครือ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ที่ 21 เข้ามาในโรงเรียน ด้วยการปิดประตูโรงเรียนทุกช่องทาง หลัง นางสินีนาถ ไปแจ้งความเอาผิดเด็กนักเรียนในความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์คลิปอาหารกลางวัน ในถาดหลุมมีเพียงข้าวเปล่า ไข่ต้ม 1 ใบ และน้ำพริกตาแดง 1 ห่อขนาดเล็ก ดังกล่าว 


ก่อนที่ภายหลังทางคำสั่งด่วนจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สั่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง พร้อมกับย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ออกนอกพื้นที่ทันที รวมถึงหลังจากนั้น โซเชียลยังได้พากันขุดคุ้ยอดีต รวมถึงแฉเรื่องราวต่าง ๆ ของ ผอ.รายนี้อย่างหนัก จนกลายเป็นดราม่า  
แฉ \"ผอ.ข้าวไข่ต้ม\" ถูกเด้งเข้ากรุ 3 เดือน เรื่องเงียบได้ตำแหน่งใหญ่กว่าเดิม
 

ล่าสุด หลังเรื่องราวผ่านไปหลายเดือน ทางเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้มีการโพสต์ถึงเรื่องราวของ ผอ. รายนี้อีกครั้ง โดยระบุว่า 

ผอ.ข้าวไข่ต้ม ย้ายตำแหน่งใหญ่กว่าเดิม

ข้าวไข่ต้ม ราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ไปสู่วีรกรรมสินีนาถ ทำเด็กตาย ปิดเทอมปล่อยเด็กไปอยู่วัด

12 ม.ค. 67 สพฐ. สั่งย้ายสินีนาถด่วน ไปอยู่สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เอาไปซุกรอเรื่องเงียบสามเดือนกว่า  

ล่าสุด 25 เม.ย. มีคำสั่งไปดำรงตำแแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระบรมราชินูปถัมป์ จ.เชียงใหม่



และยังระบุอีกว่า 

ผอ.โรงเรียน/เขต ทำผิด สพฐ. เอาไปซุกไว้สามเดือน แล้วย้ายไปที่ดีกว่าเดิม


รวมถึงยังมการโพสต์ถึงหนังสือคำสั่งและผู้ที่สั่งการดังกล่าว ระบุว่า 

นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาฯ สพฐ. มีคำสั่งให้ นางสินีนาถ ผอ.ข้าวไข่ต้ม ราชประชานุเคราะห์​ 21 ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือในพระบรมราชินูปถัมภ์ จ.เชียงใหม่


ขอบคุณภาพและข้อมูล : เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

logoline