svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ฝรั่งเตะหมอ" ไม่จบง่ายๆ คนภูเก็ตไม่ขอทน จ่อชุมนุมขับไล่ "เดวิด" พ้นภูเก็ต

02 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่า "ฝรั่งเตะหมอ" ส่อบานปลาย ชาวบ้านไม่ขอทน แฉพฤติกรรมกร่างแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย เตรียมรวมตัวกดดันพ้นจากพื้นที่ ขณะจุดเกิดเหตุมีคนไปถ่ายภาพก่อนถูกรื้อ ด้านเทศบาลตรวจสอบพบความผิดรุกล้ำที่สาธารณะรวม 4 จุด สั่งรื้อใน 30 วัน

2 มีนาคม 2567 ดราม่า "ฝรั่งเตะหมอ" ยังคงเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่พักอยู่ที่วิลล่าหรู จะออกมายอมรับผิดและกล่าวขอโทษคุณหมอปาย ไปแล้ว แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่จบลงง่าย ทั้งคดีความในเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะ หรือความขัดแย้งระหว่างชายชาวต่างชาติกับชาวบ้านในพื้นที่

  คนภูเก็ต เตรียมรวมผลขับไล่ "เดวิด"  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค. 67) ประชาชนคนภูเก็ตและชาวบ้านยามู จะมีการรวมตัวแสดงจุดยืนถึงความไม่พอใจพฤติกรรมของ ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ คู่กรณีของหมอปาย ซึ่งเป็นผู้เช่ารีสอร์ทจุดเกิดเหตุ ต้องการให้ออกจากพื้นที่

ทั้งนี้ได้มีการระบุถึงพฤติกรรมก่อนหน้านี้ว่า เคยมีปากเสียงทะเลาะกับชาวบ้านในชุมชนบ้านยามู ถึงขั้นเปิดประตูลงมาจากรถ และโชว์ให้เห็นว่ามีอาวุธปืน ชาวบ้านเห็นแล้วรับไม่ได้กับพฤติกรรมการก้าวร้าว เมื่อเกิดเหตุการณ์ "ฝรั่งเตะหมอ" ชาวบ้านยามูยิ่งรับไม่ได้ โดยคาดว่าจะรวมตัวม็อบกันที่บริเวณสวนสาธารณะห่างจากวิลล่าประมาน 500 เมตร

พร้อมกันนี้เพจข่าวและเฟจเฟซบุ๊กในจ.ภูเก็ต ยังได้มีการโพสต์แจ้งนัดหมายในการไปแสดงความไม่พอใจกับกรณ๊ที่เกิดขึ้นด้วย อาทิ
\"ฝรั่งเตะหมอ\" ไม่จบง่ายๆ คนภูเก็ตไม่ขอทน จ่อชุมนุมขับไล่ \"เดวิด\" พ้นภูเก็ต
\"ฝรั่งเตะหมอ\" ไม่จบง่ายๆ คนภูเก็ตไม่ขอทน จ่อชุมนุมขับไล่ \"เดวิด\" พ้นภูเก็ต
นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว" ยังได้แชร์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า..

ผัว-เมียเตะหมอภูเก็ตแช่ขวา ชูนิ้วกลางกร่างใส่รถกู้ชีพ...แต่ที่มันแซ่บไปกว่านั้นฟ้องกลับคู่กรณีเอาผิด พ.ร.บ.คอมกับรถพยาบาลให้เหตุผลว่าผิดกฎจราจรโทษน้อยกว่าเพราะฉันรู้จักตำรวจใหญ่ๆ ภูเก็ตหลายคน

คดีอยู่ที่ สภ.ถลาง - เชิงทะเล จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ได้เขียนโพสต์เตือนการแสดงออกควรกระทำอย่างเหมาะสม ไม่ใช่ความรุนแรงในการตอบโต้ มีรายละเอียดระบุว่า..

#ทราบว่ามีการนัดหมายกันวันอาทิตย์ รู้สึกกังวล จึงขอความร่วมมือกันว่า
#การจะไปแสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน คือการอวดศักดิ์ศรี ไม่ใช่อวดศักดา #สิ่งสำคัญคือสติ

เพราะการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ย่อมมีความฺฮึกเหิม การกระทำบางอย่างที่ไม่เหมาะสม จะนำมาซึ่งความผิดพลาด ทำให้เรากลายเป็นคนประเภทที่เรากำลังต่อต้าน ไม่ควรทำอะไรแค่เพราะความสะใจ ไม่ควรท้าท้าย รุกล้ำเข้าไปในเขตบ้านเขา

หากเราคิดจะปกป้องบ้านเรา เราจะต้องชุมนุมอย่างสงบและปฎิบัติตัวตามกฎหมาย

จะไปปิคนิคก็ต้องมีมารยาท เราอยู่ในหาดสาธารณะก็ต้องไม่รบกวนคนอื่นให้เขาเดือดร้อนรำคาญ ต้องรักษาความสะอาด ไม่ควรทิ้งเศษขยะเศษอาหารไว้บนหาดหลังจบกิจกรรม

#รักภูเก็ตต้องเริ่มต้นที่ตัวเรา เป็นตัวอย่างที่ดี
#ชุมนุมอย่างสงบรักษากฎหมาย อย่าโชว์หรอยเพราะอาจลืมตัวทำให้เราแพ้ทาง ถูกมองว่าบ้านป่าเมืองเถื่อน เก็บความสะใจพับใส่กระเป๋าไว้บ้าน
#รู้สำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม ภูเก็ตเป็นบ้านที่เคยสงบและอบอุ่นของผู้คนที่มาเยือน มาพำนัก มาทำงาน การแสดงออกที่ถูกต้องในที่สาธารณะสื่อถึง
#คนภูเก็ตที่มีอารยะ
#โปรดระวังมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาสร้างความเสียหายในการชุมนุม
#ออลืมไป แดดภูเก็ตร้อนมากอย่าลืมทากันแดด พกหมวก แว่นตา ดื่มน้ำเยอะๆ คน สว ระวังเป็นลมแดด พก ยาหม่อง ยาดม ยาหอม เซียงเพียงอิ้ว ไปด้วย

\"ฝรั่งเตะหมอ\" ไม่จบง่ายๆ คนภูเก็ตไม่ขอทน จ่อชุมนุมขับไล่ \"เดวิด\" พ้นภูเก็ต

  แห่ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุ "ฝรั่งเตะหมอ"  
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุชายหาดยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต วันนี้ (2 มี.ค.) ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีประชาชน ทั้งที่เป็นชาวบ้านที่อยู่อาศัยในพื้นที่ตำบลปากคลอกและใกล้เคียง ได้เดินทางมาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึก 

ประชาชนคนหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ บอกว่า หลังดูข่าวจากทางสื่อต่างๆ จึงอยากมาดูพื้นที่จริง และต้องการมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะมีการรื้อบันไดบริเวณจุดดังกล่าว
ภาพจากแอปพลิเคชัน Red Skull @RedSkullxxx \"ฝรั่งเตะหมอ\" ไม่จบง่ายๆ คนภูเก็ตไม่ขอทน จ่อชุมนุมขับไล่ \"เดวิด\" พ้นภูเก็ต   เทศบาลพบบุกรุกที่สาธารณะ 4 จุด  
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณบันไดจุดเกิดเหตุ ได้มีการติดประกาศคำสั่งให้รื้อถอนในส่วนของแนวบันได ที่รุกล้ำชายหาดออกไป ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่มีการปิดประกาศ ซึ่งได้มีการปิดประกาศไว้เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุ และมอบหมายให้นิติกรเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัทเอกชน เจ้าของวิลล่า เนื่องจากพบว่า ได้มีการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ (ชายหาด) หน้าวิลล่าหลังเกิดเหตุ ประกอบด้วย 

  1. แนวบันไดไม้ ขนาดกว้างประมาณ 1.23 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง
  2. ลานนั่งเล่นไม้ ขนาดกว้างประมาณ 4.80 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง
  3. แนวบันไดคอนกรีต ขนาดกว้างประมาณ 3.38 เมตร ยาว 1.60 เมตร จำนวน 1 แห่ง
  4. แนวกำแพงกันดินหินกล่อง สูงประมาณ 1.00 เมตร ยาว 18.90 เมตร 

สำหรับการรื้อถอนต้องกระทำภายใน 30 วัน นับจากวันที่มีการแจ้งความดำเนินคดี โดยผู้ถูกร้องสามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ถ้าไม่อุทธรณ์คำสั่งภายใน 30 วันและไม่มีการรื้อถอน ทางเทศบาลจะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเอง
แนวบันไดไม้ และ ลานนั่นเล่นไม้
แนวกำแพงหิน \"ฝรั่งเตะหมอ\" ไม่จบง่ายๆ คนภูเก็ตไม่ขอทน จ่อชุมนุมขับไล่ \"เดวิด\" พ้นภูเก็ต

logoline