svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

ศึกผ้าเหลือง พระวัดดังมีพญานาคเมืองนครปฐม ซัดกันนัวเลือดสาดคาวัด

ฉาววงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว หลวงพี่-หลวงตา วัดดังมีพญานาคเมืองนครปฐม เปิดศึกวันผ้าเหลือง ซัดกันนัว มีดฟัน-ขวานจาม เลือดสาดคาวัด

27 ตุลาคม 2567 ที่ จ.นครปฐม ร.ต.อ.พิศาล เรืองผัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม  ได้รับแจ้งว่า มีพระวัดดอนขนาก ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม  จ.นครปฐม เกิดการทะเลาะวิวาทกัน โดยใช้มีดทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นลานข้างกุฏิ เจ้าอาวาสวัดดอนขนาก พบพระลูกวัดชื่อ พระชัยรัตน์ อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และด้านหลัง  ใกล้กันยังพบพระลูกชื่อพระฉัตรชัย อายุ 53 ปี ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ตำรวจจึงทำการสอบสวน พระชัยรัตน์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุเห็นว่า พระฉัตรชัย แต่งกายไม่เรียบร้อย จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป ทำให้ พระฉัตรชัย เกิดความไม่พอใจ ใช้มีดจ้วงแทงสวนมา แต่ตนหลบทัน จึงหยิบขวานมาฟันกลางศีรษะพระฉัตรชัย จนได้รับบาดเจ็บ 
ศึกผ้าเหลือง พระวัดดังมีพญานาคเมืองนครปฐม ซัดกันนัวเลือดสาดคาวัด
 

ด้าน นายศักดิ์ชัย เต้นลือ อพปร.ที่มาทำหน้าที่ดูแลการจราจรที่วัด เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุเห็นพระทั้ง 2 รูป กำลังวางมวยกัน ตอนแรกก็นึกว่าเล่นกัน หรือหยอกล้อเล่นกัน สักพักพระทั้ง 2 รูป ต่างคนต่างใช้มีด กับขวาน ไล่ฟันกัน ตนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งไปแย่งอาวุธออกมา จากนั้นก็มีคนที่มาบวชพราหม วิ่งเข้ามาช่วยแยก  กระทั่งพระทั้ง 2 ต่างแยกย้ายกันไป จากนั้นจึงรีบแจ้งตำรวจ ให้เดินทางมาตรวจสอบ และนำตัว พระฉัตรชัย นำส่ง รพ.นครปฐม 

ต่อมา พระครูปฐมคุณากร (คำรณ) สอดสุข เจ้าอาวาสวัดดอนขนาก  ได้ทำการสึกพระชัยรัตน์ ออกจากผ้าเหลือง และให้ออกจากวัดไป และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนพระฉัตรชัย ที่ได้รับบาดเจ็บ ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นครปฐม ซึ่งเมื่อรักษาตัวจนอาการหายดีแล้ว ทางเจ้าอาวาสวัดดอนขนาก ก็จะทำการสึกพระฉัตรชัย ให้ออกจากวัดไปด้วยเช่นกัน 
ศึกผ้าเหลือง พระวัดดังมีพญานาคเมืองนครปฐม ซัดกันนัวเลือดสาดคาวัด
 

ทางด้านนายวิทยา (นามสมมติ) เปิดเผยว่า พระทั้ง 2 รูป อยู่คนละกุฏิกัน  และอยู่ห่างกัน  โดยได้บวชที่วัดนี้มานานหลายปีแล้ว เวลาเจอกันทำกิจกรรมร่วมกันที่วัด ต่างฝ่ายต่างมักจะพูดจาแซะกัน พูดจากระแทกแดกดันกันตลอด  โดยพระทั้ง 2 รูปนี้ มักมีปัญหากันมาโดยตลอด  ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสได้เคยเรียกไปตักเตือนแล้วหลายครั้งว่าถ้าทั้ง 2 มีการทะเลาะกันอีกครั้ง ทางเจ้าอาวาส ก็จะให้ออกจากวัดไปทั้งคู่ และไม่ต้องกลับมาบวชที่นี่อีกต่อไป จนกระทั่งวันนี้ เกิดเรื่องเกิดราว จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ทางวัดก็ขอให้ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด 
ศึกผ้าเหลือง พระวัดดังมีพญานาคเมืองนครปฐม ซัดกันนัวเลือดสาดคาวัด