svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

ยังไม่สำนึกผิด โจรสาวมีคดีติดตัว กลับมาลักของหลวงซ้ำ อ้างหาเลี้ยงลูก 4 คน

สาวอดีตโจรลักสายไฟ ไม่สำนึกความผิด รอดคุกรอลงอาญา 2 ปี กลับมาตระเวนก่อเหตุลักฝาท่อเหล็ก 7 ฝา อ้างต้องหาเงินเลี้ยงลูกที่ยังเล็ก 4 คน ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรม ยันไม่ให้อภัย จะเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมตะแกรงฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำไปจำนวนมาก ภายในหมู่บ้านนาวีทอง 2 ซอยสัตหีบสุขุมวิท 41 (เขาเพชร) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบจ.ชลบุรี จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายเสกสรร เอี่ยมสุข ผู้ใหญ่บ้านสัตหีบหมู่ 3 นายกฤษณ์ นิลฉวี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และน.ส.รัตนา กิ่งสร อายุ 58 ปี กรรมการหมู่บ้านเขาเพชรยางงาม ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่า ฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ขนาดกว้าง 48 ซม. ยาว 48 ซม.ที่ติดตั้งไว้ตามริมถนนภายในหมู่บ้าน ได้ถูกงัดโจรกรรมไปจำนวน 7 ฝา 

ยังไม่สำนึกผิด โจรสาวมีคดีติดตัว กลับมาลักของหลวงซ้ำ อ้างหาเลี้ยงลูก 4 คน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปี มัดมวยผม สวมแมสขาวปิดบังใบหน้า ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำตาล มาเพียงลำพัง โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างฮอนด้า เวฟ 100 สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะ ขับขี่รถเข้ามาตะเวนก่อเหตุ โดยใช้อุปกรณ์ลักษณะคล้ายชะแลงสั้น งัดเปิดฝาท่อที่ไม่ได้มีการเชื่อมติดไว้กับตัวฐาน ยกขนย้ายขึ้นรถพ่วงข้างไปอย่างง่ายดาย ซึ่งก่อเหตุในช่วงก่อนฟ้าสางเวลา 03.21 น.ของวันที่ 26 ต.ค.2567

ด้าน นายเสกสรร เอี่ยมสุข ผู้ใหญ่บ้านสัตหีบหมู่ 3 เผยว่า หลังได้รับแจ้งจากลูกบ้าน จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบเบาะแสว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ น.ส.ทิพวรรณ สืบสุวรรณ หรือฟ้า อายุ 36 ปี อาชีพ เก็บของเก่า พักอยู่ในซอยยางงาม ห่างจุดเกิดเหตุออกไปราว 2 กม. ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยหลังก่อเหตุได้นำฝาตะแกรงเหล็กไปฝากไว้ที่ร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยเขาเพชร จึงให้นำกลับมาใส่คืนที่เดิม 

แต่ปรากฏว่า มีอยู่จำนวน 3-4 ฝา ที่มีลักษณะไม่ตรงตามแบบที่โจรกรรมไป ซึ่งสันนิษฐานว่า อาจไปโจรกรรมนำมาจากที่อื่น โดยตัวผู้ก่อเหตุเองก็ยังไม่พูดความจริงทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานแจ้งไปยังเทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบเจ้าของฝาท่อ รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม น.ส.ทิพวรรณ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพถึงสาเหตุที่มาก่อเหตุขโมยฝาท่อเพราะต้องการนำไปขายหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว และลูกที่ยังเล็กอีก 4 คน และพยายามร้องขอไม่ให้หน่วยงานเอาเรื่อง รวมถึงไม่ให้ผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าว เพราะเกรงว่า อาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากติดคุกก็จะไม่มีคนดูแลลูกทั้ง 4 คน แต่ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านไม่ยอม รวมตัวพร้อมใจกันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 

สำหรับผู้ก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ ช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ม.ค.2565 ได้ขี่จักรยานยนต์ก่อเหตุตระเวนลักตัดสายไฟของกรมทางหลวง บนถนนสุขุมวิทท้องที่ สภ.นาจอมเทียน และถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ ซึ่งในคดีนี้ศาลได้ตัดสินลงโทษจำคุก แต่ให้รอการลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี แต่ผู้ก่อเหตุไม่มีความสำนึกต่อความผิด ได้มากระทำการก่อเหตุลักทรัพย์ของหลวงอีกครั้ง โดยไม่คำนึงถึงความเสียหาย และความเดือดร้อนของประชาชน ที่อาจพลัดตกลงไปในท่อจนได้รับอันตรายได้ แล้วทุกครั้งที่ถูกจับกุม ก็จะอ้างเหตุผลว่า มีลูกที่ยังเล็กต้องดูแล จนทำให้ผู้เสียหายบางรายเกิดความใจอ่อน ไม่คิดที่จะติดใจเอาความต่อความผิดที่กระทำขึ้นอย่างซ้ำซาก