svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สลด! หม่อมหลวงสกุลดัง ถูกลูกจ้างต่างด้าวหลอน ใช้มีดฟันดับต่อหน้าลูกเมีย

สลด! หม่อมหลวงสกุลดัง ถูกลูกจ้างต่างด้าวที่ชุบเลี้ยงนับสิบปี มีอาการหลอนใช้มีดฟันดับภายในบ้านพัก ลูกสาวเข้าห้ามถูกฟันเจ็บสาหัส

15 ตุลาคม 2567 ที่ จ.ปราจีนบุรี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ภายในพื้นที่บ้านหนองค้อ หมู่ที่ 2 ต.ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  2 ราย จึงรุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น บริเวณชั้นล่าง พบร่องรอยของการต่อสู้ และคราบเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บ  2 ราย ญาตินำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า เป็นผู้ชายสูงอายุ 1 ราย ถูกมีดฟัดเข้าบริเวณศีรษะอาการสาหัส อีกรายเป็นลูกสาว ถูกฟันเข้าบริเวณแขนซ้ายขวาและต้นคอ อาการสาหัสเช่นกัน 

ต่อมาผู้บาดเจ็บชายได้เสียชีวิต เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์ ทราบชื่อคือ หม่อมหลวงพิชัย มาลากุล ณ อยุธยา อายุ 81 ปี ส่วนลูกสาวชื่อ นางกัลนิภา อายุ 49 ปี ทาง รพ. ได้ส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ส่วนผู้ก่อเหตุตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายเจิง เป็นชาวกัมพูชา พร้อมอาวุธมีดของกลาง โดยผู้ก่อเหตุ ทางผู้ตายเลี้ยงมา 10 กว่าปี รักเหมือนลูก 
สลด! หม่อมหลวงสกุลดัง ถูกลูกจ้างต่างด้าวหลอน ใช้มีดฟันดับต่อหน้าลูกเมีย
 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  ก่อนเเกิดเหตุช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายเจิง ได้มาเดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณหน้าบ้าน กระทั่งช่วงเช้า ขณะที่ผู้ตายและครอบครัวกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในห้อง นายเจิง ได้เปิดประตูเข้ามาโดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ใช้มีดปรี่เข้ามาฟันผู้ตายต่อหน้าภรรยา ภรรยาได้เรียกให้ลูกสาวออกมาช่วย จึงถูกทำร้ายไปอีกคน

ภรรยาผู้ตายเผยว่า หลังตนและผู้ตายกินข้าวอิ่ม ผู้ตายก็ไปนอนเล่น ตนจึงบอกว่า จะเอารถไปทำก็ให้ระวังนะ เพราะว่าลูกน้องสติไม่ดีแล้ว จากนั้น นายเจิง ก็มาจากไหนไม่รู้ มาถึงก็มาฟันเลย ตนเลี้ยงเขามาตั้ง 10 ปี แล้ว นายเจิงมีลูกหลายคนแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนมองว่า ไม่มีอะไรเลย นายเจิงคนนี้ ตาแกรักเหมือนลูก เลี้ยงมาเป็นสิบปี ไปไหนมาไหนก็เอาไปด้วย 

ขณะที่ผู้เห็นเหตุอีกรายระบุว่า เห็นผู้ก่อเหตุเดินอยู่หน้าบ้านช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จากนั้นเห็นนายเจิง เดินเข้ามาในบ้าน ตนถามว่ามาทำไม เขาก็ตอบไม่รู้เรื่อง ทางด้านลูกสาวที่กำลังจะเตรียมทำกับข้าวไปขาย เห็นนายเจิง ยืนลังเลอยู่ในป่ากล้วย ในสภาพเบลอๆ ไม่มีสติ แต่ตอนที่ตนถาม นายเจิงมีอาการเบลอไม่ใช่คนเมา 
สลด! หม่อมหลวงสกุลดัง ถูกลูกจ้างต่างด้าวหลอน ใช้มีดฟันดับต่อหน้าลูกเมีย
 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวนายเจิงไปรอการสอบปากคำอยู่ในห้องขังของ สภ. นายเจิง ได้ทำร้ายตัวเองด้วยการเอาศีรษะโหม่งกำแพงห้องน้ำ จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องให้หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล  คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะคิดสั้น จึงทำร้ายตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเอาไว้ได้ ระหว่างนี้จะควบคุมตัวอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการทำร้ายตัวเองซ้ำ โดยจากการสอบถามนายเจิงเบื้องต้นระบุว่า ตนกลัวว่าเมียและลุงคือผู้ตาย จะเอาลูกของตนไปทิ้ง เพราะตนฝัน 

ด้าน พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ. ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งว่า มีการทำร้ายร่างกายกัน จึงเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุพบว่า บ้านหลังนี้เป็นชาวไทย อยู่ด้วยกันพ่อแม่และลูกสาว และได้จ้างคนงานชาวกัมพูชา 1 ครอบครัวมาอาศัยอยู่ด้วย เพื่อให้มาช่วยทำงานมาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว วันที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุคุ้มคลั่งใช้มีดมาฟันที่ศีรษะของผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นพ่อ ทางลูกสาวออกมาช่วยก็ได้รับบาดเจ็บ เมื่อนำส่ง รพ.ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตจากการเสียเลือดจำนวนมาก เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจน ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 

ทั้งนี้ร่างผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน หลังจากทำการตรวจสอบแล้ว ส่งไปผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนมอบร่างให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป
สลด! หม่อมหลวงสกุลดัง ถูกลูกจ้างต่างด้าวหลอน ใช้มีดฟันดับต่อหน้าลูกเมีย