svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หยุดยาว 3 วัน นทท.คึกคัก แห่เที่ยวเกาะกูดแน่น

หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่เที่ยว "เกาะกูด-เกาะหมาก" แน่น คาดจำนวนคนมาท่องเที่ยว พุ่ง 5 พันคน ต้อนรับฤดูท่องเที่ยว จ.ตราด

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ มีวันหยุด ติดต่อกัน 3 วัน (วันที่ 12-14 ตุลาคม 2567) ทำให้นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเกาะกูด ซึ่งมี 2 เกาะ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว คือ เกาะกูด และเกาะหมาก 

โดยมีเรือโดยสารให้บริการอยู่ 2 บริษัท คือ บริษัท บุญศิริเรือเร็ว จำกัด และ บริษัท เสือดำโก จำกัด รวมจำนวนเรือที่รอให้บริการทั้งหมด 6 ลำ และมี 2 ลำที่จะเเวะส่งนักท่องเที่ยวที่เกาะหมาก ซึ่งเรือเริ่มเดินทางตั้งแต่เวลา 10.30 น.จนถึงเวลา 12.00 น.ทำให้บริเวณท่าเทียบเรือมีนักท่องเที่ยวจำนวนมารอลงเรือโดยสารทั้งสองบริษัท และยังมีรถโดยสาร รถส่วนตัว เดินทางเข้ามาอีกจำนวนมาก 

โดยมี นายอภิสิทธิ ผกาหอม เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเจ้าท่าตราด ทำหน้าที่ดูแล,ควบคุม และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

หยุดยาว 3 วัน นทท.คึกคัก แห่เที่ยวเกาะกูดแน่น

ขณะที่ นายศุภฤกษ์ บัวสระ กัปตันเรือเสื้อดำโก เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเกาะกูดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงการเปิดฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดแล้ว และวันที่ 12-14 ตุลาคม 2567 เป็นช่วงหยุด 3 วันติดต่อกันทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ประกอบกับท้องฟ้าแจ่มใส และไม่มีคลื่นลมแรงฝนน้อยจึงเป็นช่วงที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวของเกาะกูด ซึ่งวันนี้ เรือโดยสารของเสือดำโกในช่วงครึ่งเช้าจะมีบริการ 3 เที่ยว และในช่วงบ่ายอีกหลายเที่ยว 

ด้าน นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้บริหารบริษัท บุญศิริเรือเร็ว จำกัด กล่าวว่า จำนวนนักท่องเที่ยวใน 3 วันช่วงหยุดยาว12-14 ตุลาคม 2567 มีจำนวนกว่า 4-5 พันคน โดยวันนี้เฉพาะบุญศิริก็มีนักท่องเที่ยวถึง 700 คนแล้ว และยังมีนักท่องเที่ยวจากบริษัท เสือดำโก จำกัดอีก และอีก 2 บริษัทที่เป็นคนท้องถิ่นที่จะออกเรือในช่วงบ่ายอีก ซึ่งวันนี้วันเดียวน่าจะเกิน 1,500 คน หากรวมทั้ง 3 วันน่าจะประมาณนั้น แต่หากจะแยกเป็นเกาะกูดกับเกาะหมากนั้น เกาะหมากน่าจะมีราว 1 พัน เฉพาะที่ท่าเรือแหลมศอก แต่ยังไม่รวมกับเรือสปีดโบ๊ทของท่าเรือเอกชน และที่ท่าเรืออนุสรณ์สถานอ.แหลมงอบ ซึ่งน่าจะมีอีกนับพันคน วันนี้ยอมรับว่า นักท่องเที่ยวสนใจมาท่องเที่ยวเกาะกูด และเกาะหมากมาก และที่พักบนเกาะกูดไม่สามารถรองรับได้แล้วในขณะนี้ 

นายอรรถพล กล่าวอีกว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดการแข่งขันในธุรกิจการเดินเรือมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อนักท่องเที่ยวโดยตรง เพราะจะได้รับบริการที่หลากหลาย และเลือกใช้บริการที่ดี และเหมาะสมกับตัวเองได้ดีที่สุดโดยบุญศิริก็มีการเพิ่มเรือ และเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารมากขึ้นด้วยในปี 2567 นี้ ซึ่งในช่วงปลายปีจำนวนนักท่องเที่ยวจะมีมากกว่าทุกปี

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดยาววันปิยะมหาราชนักท่องเที่ยวไม่มากเนื่องจากเป็นวันหยุดที่ไม่ตรงกับวันเสาร์อาทิตย์ 

หยุดยาว 3 วัน นทท.คึกคัก แห่เที่ยวเกาะกูดแน่น