svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่างน้องวัย 10 ขวบ สูญหายจากบ้านทรุดตัว

กู้ภัยพบแล้วร่าง “น้องจุ๋ย” ด.ญ.วัย 10 ขวบ ผู้สูญหาย จากเหตุดินสไลด์ทำบ้านริมตลิ่งทรุดตัว อยู่ใต้ซากปรักหักพัง และดินโคลน

จากกรณีดินสไลด์ ทำให้บ้านทรุดพังถล่มลงมา บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำยม หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกัน “น้องจุ่ย” หรือ ด.ญ.ชุติมา วัย 10 ปี ซึ่งเป็นผู้สูญหาย และ ทีมงานกู้ภัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการค้นหา นานกว่า 48 ชั่วโมง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 15.39 น. ทีมปฏิบัติการสามารถขุดค้น พบร่างของ น้องจุ่ย วัย 10 ขวบแล้ว ท่ามกลางความดีใจ และเสียใจ ของคณะกู้ภัย ชาวบ้าน และญาติๆ ที่ เฝ้ารอ ติดตามข่าว ณ จุดเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถขุดค้นพบร่างน้อง ภายใต้ซากปรักหักพัง ดินโคลน จนกระทั่งพบร่างน้อง ซึ่งทีมงานเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 13.00 น.ของวันนี้ โดยทีมสุนัขตำรวจ K9 ของ ตชด. 31 จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้ง ทีมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ประชุมซักซ้อมความเข้าใจ และ เชิญตัวเด็กชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุเข้ามาให้ข้อมูล ณ เต็นท์ปฏิบัติการ และประชุม

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่างน้องวัย 10 ขวบ สูญหายจากบ้านทรุดตัว

โดยเด็กชายดังกล่าว สามารถชี้จุดที่คาดว่า เด็กหญิงวัย 10 ปี จะจมอยู่ตรงนั้น ซึ่งคณะทำงาน จึงได้ส่งสุนัข K9 เข้าดมกลิ่น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อทำการค้นหา พร้อมนำแบคโฮขนาดใหญ่ ช่วยกันขุดค้น โดยสุนัข K9 สามารถดมกลิ่นจุดต้องสงสัยได้ และรถแบคโฮนำมือตักไปขุดค้น จนพบร่างเด็กหญิงวัย 10 ปีดังกล่าว และนาทีที่พบร่าง ทุกคนต่างดีใจ และเสียใจไปพร้อมๆ กัน

ด้านนางสาววาสนา ม่วงศรีจันทร์ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเด็กหญิง วัย 10 ขวบ ทันทีที่พบร่าง ของเด็กหญิง ก็ร่ำให้ดีใจ และกล่าวขอบคุณคณะทำงานทุกๆคนที่ทำงานช่วยเหลือ จนสามารถพบร่างของน้องได้ในครั้งนี้

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วร่างน้องวัย 10 ขวบ สูญหายจากบ้านทรุดตัว

ขณะที่ นางสีนวล นพเลิศ วัย 70 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นยาย ของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ทันทีที่ได้รู้ว่า ทีมกู้ภัย สามารถที่จะนำร่างของเด็กหญิงขึ้นมาได้แล้ว ได้กล่าวขอบคุณ และดีใจ ที่จะได้นำร่างของหลานสาววัย 10 ปี ไปบำเพ็ญกุศล ตามศาสนา และยังกล่าวด้วยว่า ก็จะได้ทำบุญไปให้เขา ดีใจมาก ท่ามกลางน้ำตาคลอเบ้า

ทั้งนี้ แพทย์จะชันสูตรพลิกศพก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป