svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลูกเทวดา ไม่พอใจแม่วัย 86 บ่น หลังแบ่งเงินดิจิทัลให้ คว้าจานฟาดเลือดอาบ

ลูกชาย ไม่พอใจแม่วัย 86 บ่น หลังขอแบ่งเงินดิจิทัล 7,000 บาท เอาไปซื้อวัว คว้าจานฟาดจนเลือดอาบ อยากขอโทษแม่ แต่ไม่รู้ทำยังไง ทำไม่ค่อยเป็น

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 8 ต.ค.2567) เวลา 20.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ได้นำตัวนางเตือน ชาติธร อายุ 86 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ไปส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ในสภาพเลือดอาบ เพื่อไปรับการรักษา หลังถูกนายจักพงษ์ ชาติภูธร อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ๆ ทำร้ายร่างกายด้วยการเอาจานกระเบื้องทุบศีรษะแตก แพทย์ตรวจสอบพบว่ามีบาดแผล 2 แห่ง เย็น 4 เข็ม และ 2 เข็ม รวมเย็บทั้งหมด 6 เข็ม 

สอบถามนางเตือน เล่าว่า หลังจากตนได้รับเงินดิจิทัลของรัฐบาลมา 10,000 บาท ยังไม่ไปเบิกเงินออกมา ต่อมานายจักพงษ์ ลูกชาย ซึ่งได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทเช่นเดียวกัน ได้มาขอเงินตน 7,000 บาท บอกว่าจะเอาไปซื้อวัว 2 ตัว ในราคา 14,000 ให้แม่ออกช่วยครึ่งหนึ่ง ตนก็ให้ไปเหลือไว้ 3,000 บาท จะเอาไว้ใช้ส่วนตัว 

ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ เห็นลูกชายเมามาพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงสั่งสอนไป ทันใดนั้นลูกชายได้คว้าจานกระเบื้องมาตีหัว 2 ครั้ง จนตนล้มฟุบลงไป ก่อนตนจะเดินไปขอความช่วยเหลือกับเพื่อนบ้าน ส่วนตัวคาดว่าลูกชายคงอยากได้เงินของตนที่เหลืออีก 3,000 บาท จึงไม่พอใจ บวกกับเมาเหล้ามา จึงทำร้ายแม่ดังกล่าว 

นางฉันทนา จูทรักษ์ อายุ 59 ปี ลูกสาวนางเตือน และเป็นพี่สาวคนก่อเหตุ กล่าวว่า เพื่อนบ้านตะโกนให้ตนเข้าไปช่วยแม่ เพราะวิ่งหนีไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงวิ่งเข้าไปช่วย แล้วพาแม่ไปหาหมอ ก่อนหน้านั้นน้องชายเมาแล้วตีพ่อเป็นประจำ แต่ไม่เคยตีแม่ หลังจากพ่อเสียชีวิตไป เพราะตรอมใจ น้องชายกลับหามาตีแม่อีก ไม่รู้จะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามนายจักพงษ์ ลูกชายนางเตือน ได้ออกมารับสารภาพหลังหายเมาแล้วว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้เมาหนัก รู้เรื่องทุกอย่าง หลังเงินดิจิทัลออก ตนไปขอเงินแม่ 7,000 บาทจริง เพราะจะเอามาซื้อวัวเลี้ยง ตนก็เอาไปซื้อจริง ตอนนี้ยังไม่เห็นหน้าแม่เลย ไม่รู้ไปอยู่ไหน ลึกๆ ก็ยังอยากจะขอโทษแม่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะขอโทษยังไงทำไม่ค่อยเป็น ส่วนสาเหตุ เพราะแม่บ่นให้ไม่ยอมหยุด จึงเอาจานข้าวตีหัวไป 2 ครั้ง ยืนยันไม่ได้เมาจนจำความไม่ได้แค่สึมๆ ยอมรับว่าไม่ได้พาแม่ไปหาหมอ เพราะยังอารมณ์ไม่ดี