svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เร่งค้นหา ด.ญ. 10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด

จนท.หลายภาคส่วน ระดมกำลัง เร่งค้นหา ด.ญ.10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด ล่าสุดยังไม่พบ แต่ทราบพิกัดแล้ว

ากกรณีเกิดเหตุดินสไลด์บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำยม ส่งให้ให้บ้านเรือนประชาชนบริเวณดังกล่าวพังทลายลงมา 1 หลัง เมื่อวานนี้ ( 8 ต.ค.2567) เหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้น มีผู้ประสบภัย 3 ราย ซึ่งได้รับการช่วยเหลือแล้ว 2 ราย เป็นชาย แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 ราย อีก 1 ราย บาดเจ็บสาหัส ถูุกนำส่งโรงพยาบาล และยังคงสูญหาย คือเด็กหญิงชุติมา วัย 10 ขวบ

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ได้ระดมกำลังเร่งค้นหา ด.ญ.10 ขวบ ผู้สูญหายระหว่างที่เกิดเหตุดินสไลด์บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำยม ส่งผลให้บ้านพังถล่มลงมา คาดว่าผู้สูญหายอยู่ใกล้กับผู้ที่ช่วยขึ้นมาได้

โดยนายปพน สอนธรรม ปลัดอาวุโส อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมด้วย พ.ต.อ.นราธิป คนธรรม ผกก.สภ.สวรรคโลก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จากหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันประชุมวางแผนในการค้นหา ด.ญ.ชุติมา กำทอง อายุ 10 ปี ผู้สูญหาย โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.สุโขทัย และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำเรือท้องแบนล่องไปตามแม่น้ำยมมายังจุดที่ดินสไลด์จนบ้านพังลงไปในแม่น้ำยมทั้งหลัง โดยจะไม่เดินบนถนนริมแม่น้ำยมหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เนื่องจากถนนดังกล่าวใต้ดินเป็นโพรง 

นอกจากนี้ ยังได้ช่วยกันขนของออกจากบ้านที่ติดกัน เพื่อลดน้ำหนักไม่ให้บ้านพังลงไปอีกหลัง และเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่ลงไปปฏิบัติงานด้านล่างด้วย 

นายปพน สอนธรรม ปลัดอาวุโส อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการประชุมวางแผนกัน เบื้องต้น ทราบพิกัดที่คาดว่า ด.ญ.ชุติมา ผู้สูญหาย จะติดอยู่น่าจะใกล้กับที่พบผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 8 ต.ค.67) คาดว่าน่าจะอยู่แถวต้นมะกอก แต่ปัญหาคือข้าวของได้หล่นมาทับบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงยากแก่การเข้าค้นหา 

ขณะที่ นายนิพนธ์ ลบเลิศ เพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือในการขนของ และประสบเหตุ กล่าวว่า ตนเองเข้าไปช่วยได้แป๊บเดียว ก็ประสบเหตุ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายภาณุมาศ บำเหน็จ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ยังทำใจไม่ได้ พร้อมน้ำตาไหล กล่าวสั้นๆ ว่า รู้สึกเสียใจมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้
 

เร่งค้นหา ด.ญ. 10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด เร่งค้นหา ด.ญ. 10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด เร่งค้นหา ด.ญ. 10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด เร่งค้นหา ด.ญ. 10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด เร่งค้นหา ด.ญ. 10 ขวบ สูญหายจากเหตุดินสไลด์บ้านริมตลิ่งทรุด