svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ปกครองเขาฉกรรจ์ รวบสาวทอม ลอบขายยาบ้าให้พระ

ฝ่ายปกครองอำเภอเขาฉกรรจ์ บุกรวบสาวทอมวัย 22 ปี ลักลอบขายยาบ้าให้พระเสพ ตรวจปัสสาวะผลเป็นสีม่วง จับสึกทันที

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.67 เวลา 20.00 น. นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ให้ช่วยตรวจสอบพระลูกวัด วัดบูรพาชัยวนาราม บ้านสุขเจริญ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีกทั้งยัง มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้า-ออกกุฏิยามค่ำคืนเป็นประจำ จึงสั่งการให้ นายศตวรรษ สมจิตร ปลัดอำเภอ เขาฉกรรจ์ ในฐานะเจ้าพนักงาน ปปส. นายสมชาย ท่าใหญ่ กำนัน ตำบลพระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอเขาฉกรรจ์ ไปขออนุญาตเจ้าวาสวัดบูรพาชัยวนาราม เข้าตรวจสอบที่กุฏิพระนันทวัฒน์ อินทโชโต ตามที่ได้รับการร้องเรียน แต่ไม่พบยาเสพติด จึงขอตรวจปัสสาวะ พระนันทวัฒน์ฯ ด้วยชุดอุปกรณ์ตรวจสารเสพติด 

ปกครองเขาฉกรรจ์ รวบสาวทอม ลอบขายยาบ้าให้พระ

จากการตรวจสอบปัสสาวะ พบผลเป็นสีม่วงคือมีสารเสพติดในร่างกาย พระนันทวัฒน์ฯ จึงยอมรับว่าเสพยาบ้ามาจริง โดยรับว่าซื้อยาบ้า มาจาก น.ส.พร ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง พักอาศัยอยู่ที่ บ้านซับสมบูรณ์ ม.9 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และทราบข้อมูลครบถ้วนแล้ว จึงได้ขยายผลนำกำลังไปตรวจสอบเป้าหมาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ริมถนนสาธารณะ พื้นที่ ม.16 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้พบเห็นหญิงสาว ตัดผมสั้นลักษณะคล้ายสาวทอมวิ่งหลบหนีไปหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม จนกระทั่งพบ นางสาวพรเพ็ญ ยานยิ่ง หรือ "พร"  อายุ 22 ปี นั่งหลบซ่อนตัวอยู่ข้างพงหญ้าหลังบ้าน ท่ามกลางความมืดอยู่คนเดียว โดยที่พื้นหญ้าข้างๆตัวพบยาบ้าชนิดเม็ดสีแดง บรรจุในถุงพลาสติค ใสจำนวน 2 ถุง ถุงแรกบรรจุ9เม็ด ถุงที่สองบรรจุ10เม็ด ซึ่ง น.ส.พรเพ็ญ รับว่าเป็นยาบ้า ของตน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว พร้อมของกลางยาบ้ารวม 19 เม็ด มาสอบสวน พร้อมทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำ เขาเขาฉกรรจ์ 

ปกครองเขาฉกรรจ์ รวบสาวทอม ลอบขายยาบ้าให้พระ

เบื้องต้น น.ส.พรเพ็ญฯ รับว่าเป็นคนนำยาบ้าไปขายให้พระนันทวัฒน์ฯ จริง จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำ น.ส.พรเพ็ญฯ ไปตรวจปัสสาวะ ที่ รพ.เขาฉกรรจ์ฯ พบในปัสสาวะมีสารเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จึงร่วมกันแจ้งข้อหา "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต" และ  "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย" ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ดำเนินคดี ส่วนพระนันทวัฒน์ฯ เจ้าอาวาสวัดบูรพาชัยวนารามฯได้ทำการจับสึกทันที