svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

กระสุนยางไร้ผล! ตร.อ่างทอง ถูกฟันเจ็บ 4 ขณะเข้าระงับเหตุชายวัย 62 คลุ้มคลั่ง

กระสุนยางไร้ผล หวิดเกิดความสูญเสีย! ตร.วิเศษชัยชาญ ถูกชายป่วยจิตเวชวัย 62 ใช้มีดดาบฟันบาดเจ็บ 4 นาย ขณะเข้าระงับเหตุคลุ้มคลั่ง สุดท้ายต้องกระสุนจริงสยบ

7 ตุลาคม 2567 ที่ จ.อ่างทอง เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุชายวัย 62 ปี เกิดคลุ้มคลั่งอาระวาด เหตุเกิดที่บริเวณบ้าน ในหมู่ 7 ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ ร.ต.อ.เมฆา ทวีศรี รอง สวป.สภ.วิเศษชัยชาญ ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ (วิเศษ 20) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ สมาชิก อส.อำเภอวิเศษชัยชาญ ผู้ใหญ่บ้าน จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ นายประทีป อายุ 62 ปี ผู้ก่อเหตุ อยู่ในบ้าน ทางตำรวจได้เข้าพูดคุยเจรจา ขณะเจรจา นายประทีป เกิดคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบเข้ามาฟันทำร้ายตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยขณะเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้พยายามใช้มีดฟันอีกครั้ง ร.ต.อ.เมฆา ทวีศรี จึงได้ใช้อาวุธปืนที่มีกระสุนยางยิง แต่ไม่เป็นผล จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ขนาด 9 มม. ของทางราชการ ได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าจำนาน 2 นัด แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุด ถือมีดจะเข้าทำร้าย จึงได้ยิงปืนสกัดไปที่ต้นขาด้านซ้าย จำนวน 1 นัด ผู้ต้องหาจึงสงบลง และได้ควบคุมตัวนำส่ง รพ.วิเศษชัยชาญ เบื้องต้นอาการปลอดภัย 
กระสุนยางไร้ผล! ตร.อ่างทอง ถูกฟันเจ็บ 4 ขณะเข้าระงับเหตุชายวัย 62 คลุ้มคลั่ง
 

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้ทำการสอบสวนขยายผล เบื้องต้นทราบว่า นายประทีป เป็นผู้ป่วยจิตเวชเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบ เข้ามาฟันทำร้ายตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ จะดำเนินการฉีดยาเพื่อสงบสติอารมณ์ 

และขณะเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้พยายามใช้มีดฟันอีกครั้ง ร.ต.อ.เมฆา ทวีศรี จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ขนาด 9 มม. ของทางราชการ ได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าจำนาน 2 นัด แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุด ถือมีดจะเข้าทำร้าย จึงได้ยิงปืนสกัดไปที่ต้นขาด้านซ้าย จำนวน 1 นัด ผู้ต้องหาจึงสงบลง และให้เข้าควบคุมตัว ซึ่งตำรวจทำการสอบสวนขยายผลตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป 
กระสุนยางไร้ผล! ตร.อ่างทอง ถูกฟันเจ็บ 4 ขณะเข้าระงับเหตุชายวัย 62 คลุ้มคลั่ง
 

ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย 1. ร.ต.อ.เมฆา ทวีศรี รอง สวป.สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับบาดเจ็บที่หลังมือขวา 2. ส.ต.อ.กฤตวัฒน์ สังครินทร์ ผบ.หมู่ ป. สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา 3. ส.ต.ต.อภิสิทธิ์ ศรีวงศ์ ผบ.หมู่ ป. สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา 4. ส.ต.ต.ศักรินทร์ เจริญใจ ผบ.หมู่ ป. สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้าย ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว
กระสุนยางไร้ผล! ตร.อ่างทอง ถูกฟันเจ็บ 4 ขณะเข้าระงับเหตุชายวัย 62 คลุ้มคลั่ง