svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

โปรดเลี่ยงเส้นทาง! ปิดซ่อม "สะพานเกษะโกมล" ถนนทรุดตัว เป็นหลุมใหญ่

ถนนทรุด! ปิดสะพานเกษะโกมล ซ่อมด่วน ถนนคอสะพานทรุดเป็นหลุมใหญ่กว้าง 10 เมตร โปรดเลี่ยงเส้นทาง รถไม่สามารถสัญจรได้ ปิดซ่อมยาวถึง ถึงวันศุกร์นี้

7 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊กชื่อ "ตามติด ชีวิตการเมือง" ได้โพสต์ภาพข้อความของสะพานเกษะโกมล บริเวณแยกเกษะโกมล แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ พร้อมระบุข้อความว่า 

 

 

โปรดเลี่ยงเส้นทาง! ปิดซ่อม \"สะพานเกษะโกมล\" ถนนทรุดตัว เป็นหลุมใหญ่

 

 

โปรดเลี่ยงเส้นทาง! ปิดซ่อม \"สะพานเกษะโกมล\" ถนนทรุดตัว เป็นหลุมใหญ่

 

"ถนนยุบตัว แนะเลี่ยงสะพานเกษะโกมล เขตดุสิต กทม." หลุมดังกล่าวเป็นหลุมกว้างเกือบ 10 เมตร ยาวเกือบ 20 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร โดยเป็นช่วงคอสะพานเกษะโกมล ทำให้รถที่จะสัญจรจากถนนอำนวยสงคราม เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนเศรษฐศิริ ไม่สามารถสัญจรได้ทั้งขาเข้าและออก ใช้ได้เพียงถนนพระรามที่ 5 เท่านั้น

 

 

โปรดเลี่ยงเส้นทาง! ปิดซ่อม \"สะพานเกษะโกมล\" ถนนทรุดตัว เป็นหลุมใหญ่

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ถนนทรุดตัว บริเวณคอสะพานเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. เป็นหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว

 

เบื้องต้น นายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดที่ทรุดตัว เป็นบริเวณคอสะพาน อยู่ระหว่างเทพื้นท้องคลองและเทคอนกรีต ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร 

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอสะพานทรุดตัว คาดว่าเกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนทำให้สะพานทรุดตัว ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำสะพานชั่วคราว

โดยนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับ เพื่อปรับพื้นผิวจราจร ให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราว

 

โดยสำนักงานเขตดุสิต ได้แจ้งปิดสะพานเกษะโกมลชั่วคราว เพื่อซ่อมแซมถนนทรุดตัว คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. ถึงวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. แต่ยังคงเปิดช่องทางให้ประชาชนเดินข้ามสะพานและถนนได้ตามปกติ

 

โปรดเลี่ยงเส้นทาง! ปิดซ่อม \"สะพานเกษะโกมล\" ถนนทรุดตัว เป็นหลุมใหญ่

 

 


ทั้งนี้ประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนอำนวยสงคราม เพื่อเข้าถนนพระรามที่ 5 ให้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกพิชัยเพื่อไปถนนนครชัยศรี และเลี้ยวซ้ายเข้าพระรามที่ 5

 

ส่วนประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนเศรษฐศิริ เพื่อเข้าถนนอำนวยสงคราม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาที่แยกราชวัตรเพื่อไปถนนนครชัยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนพิชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอำนวยสงคราม

 

ขออภัยในความไม่สะดวก และขอความร่วมมือใช้เส้นทางตามที่แนะนำ เพจ "สำนักงานเขตดุสิต"