svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

โวยแม่ไม่ได้เลี้ยงลูก กลับมาทวงสิทธิรับเงินเยียวยาเหยื่อบัสไฟไหม้

ดรามา หลังจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อบัสไฟไหม้ ญาติโวย แม่ไม่ได้เลี้ยงลูก กลับทวงสิทธิรับเงินประกัน 1.2 ล้าน มองว่าผู้เป็นพ่อแท้ๆที่เลี้ยงน้องมาควรได้รับสิทธินั้น

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.67 ) ทาง คปภ. และบริษัทประกันภัย ได้เดินทางมามอบเงินให้กับครอบครัวของครู และนักเรียน ทั้ง 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามไฟไหม้ รวมมูลค่าเงินประกันกว่า 30 ล้านบาท ก่อนพบว่ามีหลายครอบครัวของผู้เสียชีวิต เกิดปัญหาเรื่องการรับเงินประกันภัยก้อนนี้ เนื่องจากบางครอบครัว ผู้เป็นพ่อแม่ ไม่ได้เป็นคนเลี้ยงดูผู้เสียชีวิต แต่กลับเป็นผู้ที่รับเงินประกันตามชอบด้วยกฎหมาย

หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของน้องปูอัด ฮีโร่ตัวน้อยที่ช่วยเพื่อนจนรอด แต่ตัวเองออกมาไม่ทันเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัว และบรรดาญาติๆ ของ “น้องปูอัด” ต่างนำอาหารมาช่วยเหลือในงานตั้งแต่วันแรก และตั้งเป็นโรงทาน รวมถึงวันนี้ก็ได้มาตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารอีกครั้ง เพื่อยกเป็นบุญกุศลให้กับน้องปูอัด

สำหรับ “น้องปูอัด” อยู่ในความดูแลของพ่อแท้ๆ และ ป้า คือ นางไพฑูรย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี พี่สาวของพ่อน้องปูอัด และ นางนงนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี น้องสาวของพ่อ “น้องปูอัด”

โดย ป้าของน้องปูอัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม่ของน้องปูอัด นำน้องปูอัด มาให้ตนเองและพ่อของน้องเลี้ยงดูตั้งแต่น้อง อายุได้ 7 เดือน แต่พอมาวันนี้ทางแม่น้องกลับมาพูดว่า ทางตนเองและพ่อน้องเป็นคนไปแย่งน้องมา ทั้งๆ ที่เรื่องจริงนั้น แม่ของน้องเป็นคนบอกให้น้องมาอยู่กับตนเองก่อน แต่พอมาวันนี้เขากลับมาใช้สิทธิความเป็นแม่มารับเงินก้อนนี้ไป ทั้งๆ ที่คนดูแลน้องปูอัดจริงๆแล้วนั้นคือ พ่อ และป้าๆไม่ใช่แม่ของน้องเลย นานๆ ครั้ง หรือแทบจะปีละครั้งที่น้องปูอัดจะได้เจอหน้าแม่

โดยเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.67) แม่น้องปูอัด ได้มารับเงินเงินประกันไป ซึ่งจ่ายเป็นเช็คไปยอดประมาณ 1.2 ล้านบาท เพราะตามกฏหมาย แม่จะเป็นได้สิทธิก่อน แต่หากมองตามสิทธิความเป็นธรรมแล้วนั้น คนที่ควรได้รับเงินก้อนนี้ควรจะเป็นพ่อของน้องปูอัด ที่เป็นคนเลี้ยงดูน้องมา

ขณะที่  นางสมจิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ยายของ น้องออโต้ นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องปูอัด และมีบ้านอยู่ใกล้กัน ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุ น้องออโต้ หลานชายของตนเองนั้นอยู่ในรถคันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งน้องออโต้นั้น เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ หลังจากที่สำลักควันไฟไปเยอะมาก

โดยน้องออโต้นั้น ได้เล่าให้ตนเองฟังว่า ที่ตัวเองรอดมาได้ เพราะปูอัดเป็นคนวิ่งขึ้นไปปลุกตนเองให้ตื่นจนทำให้วิ่งลงมาจากรถจากรถได้อย่างปลอดภัย แต่ทางน้องปูอัดนั้นไม่ยอมวิ่งออกมา เพราะบอกว่าจะไปช่วยเพื่อนอีกคนก่อน จนสุดท้ายน้องปูอัดก็ออกมาไม่ได้