svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

จนท.ซ่อมคันดินเสร็จแล้ว หลังน้ำสายทะลัก "ชุมชนเกาะทราย" กลางดึก (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่ซ่อมคันดินเสร็จแล้ว หลังแม่น้ำสายทะลัก "ชุมชนเกาะทราย" อีกครั้งกลางดึก ใช้เวลาเกือบ 5 ชม.สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ขณะที่เช้าวันนี้ระดับน้ำลดลงไปจากพื้นที่แล้ว

2 ตุลาคม 2567 ทีมข่าว "เนชั่นทีวี" ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย หลังจากเมื่อวานนี้ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงดึก บริเวณแนวคันดิน ซอยเกาะทราย 14 เกิดแตก ทำให้น้ำจากแม่น้ำสาย ทะลักเข้าช่วงชุมชนเกาะทรายอีกครั้ง

ภาพจากคลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้

โดยเมื่อช่วงเวลา 00.25 น. ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ ส่งคลิปภาพในกลุ่มหมู่บ้านกัน เป็นภาพภาพที่น้ำสายทะลักเข้ามา แล้วไหลมาท่วมชุมชนเกาะทรายแรงมาก ระดับน้ำในชุมชนเพิ่มขึ้น 30-50 เซนติเมตร ซึ่งในพื้นที่นี้ยังไม่มีการจ่ายไฟเข้ามาด้วย 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลมาว่า เมื่อวานนี้จุดที่บิ๊กแบ็กแตก ลงมามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 จุด หนึ่งในนั้นคือซอยเกาะทราย 14 เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงาน นำบิ๊กแบ็กมาวางเป็นแนวคันดินใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ซ้ำอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำงานประมาณเกือบ 5 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ยาวไปจนถึงช่วงตี 2 จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

จนท.ซ่อมคันดินเสร็จแล้ว หลังน้ำสายทะลัก \"ชุมชนเกาะทราย\" กลางดึก (มีคลิป)

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่คันดินแนวบิ๊กแบ็กแตกในซอยเกาะทราย 14 ซึ่งวันนี้ ระดับน้ำลดลงไปจากพื้นที่แล้ว และมีการทำแนวคันดินบิ๊กแบ็ก เสริม ถึง 2 ชั้น เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้ามาในพื้นที่ แต่เมื่อไปดูระดับน้ำบริเวณแม่น้ำสาย ระดับน้ำตอนนี้ เท่ากับแนวพื้นของบ้านเรือนประชาชนในซอยนี้ ซึ่งลดระดับลงมาจากเมื่อคืนประมาณกว่า 50 เซนติเมตร 

ชุมชนเกาะทราย หลังน้ำทะลักเมื่อช่วง 00.25 น.วันที่ 2 ต.ค.67

จากการพูดคุยกับ นายคำ อายุ 83 ปี ชาวชุมชนเกาะทราย เล่าว่า เมื่อคืนนี้น้ำทะลักเข้ามา ตนเองก็ตกใจกลัว เพราะน้ำมาเร็วมาก แต่เจ้าหน้าที้ก็เข้ามาดูและเอากระสอบทรายบิ๊กแบ็กมากั้นจนเสร็จ ทำให้ตอนนี้น้ำลดลงไปแล้ว ซึ่งส่วนตัวนายคำ อาศัยอยู่ที่บ้าน โดยใช้การจุดเทียน ก็ออกมาเฝ้าระวังตอนดูน้ำอยู่ตลอดเวลา



จนท.ซ่อมคันดินเสร็จแล้ว หลังน้ำสายทะลัก \"ชุมชนเกาะทราย\" กลางดึก (มีคลิป)

ส่วนอีกหนึ่งจุดที่น้ำทะลักเข้ามาคือหลังวัดเกาะทรายคำ จุดที่กำแพงวัดแตก ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมในวัด วันนี้ ทหารก็ใช้รถแบคโฮ ซ่อมแซมแนวคันดินและถุงบิ๊กแบ็กเพิ่มเติม เพื่ออุดรอยแตกแล้ว และได้สูบน้ำที่ขังอยู่บริเวณวัด ออกจากพื้นที่วัด เพื่อไปลงแม่น้ำสายด้วย



ชมคลิป