svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แม่ครูใจสลาย เล่าทั้งน้ำตา สูญเสียลูกสาว พร้อมหลาน ป.1 จากเหตุรถบัสไฟไหม้

แม่ใจสลาย เล่าทั้งน้ำตา สูญเสียลูกสาว พร้อมหลาน ป.1 วอนปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับครอบครัวสักครั้ง สุดเศร้า พี่ชาย ป.6 โผกอดแม่ ร่ำไห้โทษตัวเองรอด แต่เสียน้องสาวไป ขณะที่เช้านี้ จนท.ลงพื้นที่เก็บดีเอ็นเอไปพิสูจน์อัตลักษณ์

จากกรณีรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เกิดเหตุไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน จนทำให้มีครูและนักเรียนที่โดยสารอยู่ภายในรถบัสคันที่ 2 เสียชีวิต 23 ราย

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ ทางจังหวัดอุทัยธานี ได้มีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ ณ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

โดยนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ตอนแรกจะนำผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บไปที่จังหวัดอุทัยธานี แต่ทางท่านผู้การตำรวจภูธรจังหวัด ได้ติดต่อประสานงานกับฝ่ายพิสูจน์หลักฐานว่า จะมาเก็บดีเอ็นเอที่โรงเรียน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครอง เมื่อเก็บดีเอ็นเอเสร็จก็จะนำไปส่งที่กองพิสูจน์หลักฐานโรงพยาบาลตำรวจ

แม่ครูใจสลาย เล่าทั้งน้ำตา สูญเสียลูกสาว พร้อมหลาน ป.1 จากเหตุรถบัสไฟไหม้

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตที่ชี้แจงไว้ตอนนี้ก็คือนักเรียน 20 ราย แล้วก็คุณครู 3 ท่าน ขณะเดียวกันได้นำทางทีมแพทย์จิตวิทยา พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลต่างๆ มาสำรองไว้ เผื่อผู้ปกครองเป็นลม รวมถึงได้ประสานสหวิชาชีพกระทรวงความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อมาพูดคุยกับทางผู้ปกครอง เพื่อเป็นการเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ปกครองในเบื้องต้น

ด้าน พล.ต.ต.ณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาเก็บดีเอ็นเอของญาติๆ ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตสามารถไปเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอได้ที่โรงเรียน เพื่อนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ส่วนผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ สามารถไปที่ตึกนิติเวชชั้น 3 โรงพยาบาลตำรวจได้เลย

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำร่างผู้เสียชีวิตมาถึงจังหวัดอุทัยธานีเมื่อใด เนื่องจากไม่ทราบว่าทางนิติเวชจะใช้เวลาตรวจสอบนานเท่าใด และอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าปกติ เนื่องจากแต่ละระบบของร่างกายอาจจะไม่สมบูรณ์ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ กำลังนำตัวส่งกลับมายังจังหวัดอุทัยธานี

ขณะที่ นางสุนทร เพียรกสิวิทย์ อายุ 50 ปี แม่ของครูฝึกสอน ที่มีรายชื่ออยู่ในบุคคลสูญหาย พร้อมกับหลาน ป.1 เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกและหลานของตนเอง หลังจากเห็นว่า ลูกสาวที่เป็นครูฝึกสอน และหลานที่อยู่ชั้นป.1 มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มของผู้สูญหาย หรือผู้เสียชีวิตนั้น ตอนนี้ก็รู้สึกเสียใจมาก แต่ในใจลึกๆ ก็ยังมีความหวังว่าลูกและหลานจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับทั้งคู่

ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีลางสังหรณ์ หรือเหตุเอะใจอะไรเกิดขึ้นกับที่บ้านเลย ก่อนที่ลูกจะเดินทางนั้น ตนเองก็เป็นคนเดินทางมาส่งลูกและหลานด้วยตัวเอง มีแค่เพียงเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.67) ลูกสาวร้องเพลงให้กับตัวเองฟังอยู่ 3 รอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกไม่เคยร้องเพลงให้ฟังเลย เพราะลูกเป็นคนเงียบๆ แต่ตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้ก็หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเองสักครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 19.52 น. เมื่อวานนี้ (1 ต.ค.67) นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี ได้นำรถส่วนตัวให้คนขับรถยนต์มาส่งน้องนักเรียน ที่อยู่ในเหตุการณ์ รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้มาส่งถึงที่โรงเรียนได้อย่างปลอดภัยเป็นคนแรก โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามาร่วมต้อนรับการกลับมาอย่างปลอดภัยของน้องในครั้งนี้

โดยนักเรียนรายนี้ เป็นนักเรียนชาย ชั้นป.6 อายุ 12 ปี ซึ่งถือเป็นนักเรียนคนแรกที่เดินทางกลับมาถึงโรงเรียน จากข้อมูลทราบว่า นักเรียนรายนี้อยู่บนรถคันที่ 3 แม้ตัวเองจะปลอดภัย แต่เขาได้สูญเสียน้องสาวที่อยู่ชั้น ป.1 ซึ่งโดยสารอยู่บนรถคันที่ 2 ท่ามกลางพ่อแม่และครอบครัวที่เดินทางมารอรับน้องกลับบ้านต่างพากันโผล่เข้ากอด และร้องไห้ ด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และน้องนักเรียนคนนี้ได้แต่เสียใจที่น้องสาวเสียชีวิต และพูดตลอดเวลาว่าพาน้องไปตาย