svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตำรวจถูกโจ๋วัย 17 ปี ซิ่งแหกด่านชน ยังโคม่า แม่ร่ำไห้รอลูกชายฟื้น

ตำรวจ ถูกโจ๋วัย 17 ปี ซิ่ง จยย.แหกด่านชนร่างกระเด็นยังโคม่า แม่ร่ำไห้ รอลูกชายฟื้น ขณะผู้ก่อเหตุไปกราบเท้าขอโทษ อ้างไม่ได้ตั้งใจชน พร้อมขอบวชให้

จากกรณี ร.ต.อ.กล้าหาญ ปาโกวงค์ รอง สวป. สภ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ถูกวัยรุ่นอายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชน ขณะตั้งด่าน เมื่อช่วงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 30 ก.ย.2567 จนร่างกระเด็นกระแทกพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของ ร.ต.อ.กล้าหาญ ปาโกค์ รอง สวป. สภ.เมืองลำปางหรือ "ผู้กองเอก" ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับนางถิน ฝั้นปันวงศ์ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้กองเอก พร้อมนำภาพของผู้กองมาให้ผู้สื่อข่าวดู และเปิดเผยว่า ผู้กองเอก เป็นนายตำรวจน้ำดี ตั้งใจทำงาน ผู้กองเอกอาศัยอยู่บ้านสองคนกับแม่ และต้องคอยดูแลลูกที่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกอีกหนึ่งคน 

ตำรวจถูกโจ๋วัย 17 ปี ซิ่งแหกด่านชน ยังโคม่า แม่ร่ำไห้รอลูกชายฟื้น

ที่ผ่านมา ผู้กองกตัญญูเลี้ยงดูแม่เป็นอย่างดี วันที่เกิดเหตุหลานมาบอกว่า ลูกชายถูกรถชน แต่เขาไม่ยอมบอกว่าลูกอาการหนักแค่ไหน เพราะเขากลัวว่าแม่จะช๊อก จนมาทราบภายหลังว่าลูกอาการสาหัส ตนเองถึงกับตื้อไปหมด คิดอะไรไม่ออก มันมืดแปดด้าน และเมื่อวาน(30 ก.ย.67) เด็กที่ก่อเหตุก็มาหาที่โรงพยาบาล เขามาขอโทษและบอกว่าไม่ได้ตั้งใจชน แถมบอกว่าจะบวชให้

ตนเองเลย บอกว่า ลูกชายตนยังไม่เสียชีวิต และไม่พร้อมที่จะรับฟังอะไร เพราะตอนนี้อยากให้ลูกฟื้นสติมาอย่างเดียวเท่านั้น เขาก็ร้องไห้และก้มกราบที่เท้าเพื่อขอโทษ และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจชน ซึ่งเมื่อวานนี้ตนเองจิตใจไม่พร้อมที่จะรับรู้อะไรทั้งที่ก็อยากจะถามเขาเหมือนกันว่าขี่รถฝ่าด่าน และชนลูกแม่ทำไม เพราะตำรวจเขาทำหน้าที่ของเขา ตอนนี้สิ่งที่เขากระทำ มันส่งผลให้ลูกของแม่ถึงขั้นอาการโคม่าไม่ได้สติ จะผ่าตัดก็ยังผ่าตัดไม่ได้เพราะร่างกายไม่พร้อม ต้องให้ยาเพื่อกระตุ้นไปเรื่อยๆ 

หากอาการดีขึ้นกว่านี้อีกสักนิด เห็นผู้บังคับบัญชาเขาบอกว่า จะนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาที่ รพ.ตำรวจในกรุงเทพฯ พร้อมร่ำไห้บอกว่าหากลูกได้ยินเสียงแม่ขอให้รีบฟื้นสติเร็วๆ และแม่ยังรอลูกอยู่ แม่จะต้องตายก่อนลูกไม่ใช่ลูกจะมาไปก่อนแม่อย่างนี้ 

ทั้งนี้ แม่ของผู้กองเอก ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้กองเอกเตรียมตัวที่จะลากิจ เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลในวันที่ 18ต.ค.ที่จะถึงนี้ แต่ก็มาเกิดเรื่องก่อน 

ตำรวจถูกโจ๋วัย 17 ปี ซิ่งแหกด่านชน ยังโคม่า แม่ร่ำไห้รอลูกชายฟื้น

ด้าน ร.ต.อ.ไพทูรย์ อินทนาม รองสวป.สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า การตั้งด่านตำรวจจะมีการส่องสัญญาณไฟให้ทราบตั้งแต่ก่อนถึงด่านล่วงหน้าถึง 2 จุด ดังนั้น จะอ้างว่าไม่ทราบว่ามีด่านไม่ได้ และเคสนี้มีการเร่งเครื่องคล้ายจะแหกด่านจนผู้กองเอก ต้องเข้ามาหยุดรถ จนถูกรถจักรยานยนต์ชนอาการสาหัส 

อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าการที่ตำรวจออกมาตั้งด่านนั้น ก็เพื่อประชาชนทุกคนเพื่อป้องปรามเหตุ ทั้งเรื่องเมาแล้วขับ,เด็กแว้น และปัญหาอาชญากรรมอื่นๆ ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจ 

สำหรับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พยามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อดำคดีตามกฎหมาย