svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

โผล่อีก “แม่ติ๊ก” โกงเงินแชร์ กว่า 100ล้าน ผัว ตร.เครียดปลิดชีพตัวเองดับ

ผู้เสียหายบุกแจ้งความเอาผิด ”แม่ติ๊ก” อ้างตัวเป็นนักลงทุน โกงแชร์ เสียหายนับ 100 ล้าน เหยื่อ เผย หลงเชื่อ เพราะโปรไฟล์ดี บริจาคเงินช่วยน้ำท่วมครั้งละแสน แถมผัวเป็นตำรวจรู้จักนายใหญ่ สุดท้าย สามีไม่ไหวจะเคลียร์ เอาปืนจ่อขมับปลิดชีพตัวเองดับ

วันที่ 28 กันยายน 2567 น.ส.สกุลกาญจน์ ,น.ส.วรนิษฐา และ น.ส.จุฑาพร 3 ในผู้เสียหายเบื้องต้น 93 ราย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.มานพ อัษรณรงค์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิด น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือ “ตุ๊ก” อายุประมาณ 35 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งคาดว่าตอนนี้หลบหนีไปต่างประเทศ โดยทั้ง 3 กล่าวหา น.ส.วิลาสินี ฐานฉ้อโกง และเชื่อว่าน่าจะมีคนถูกหลอกมากกว่า 100-200 คน ทั่วประเทศ

โผล่อีก “แม่ติ๊ก” โกงเงินแชร์ กว่า 100ล้าน ผัว ตร.เครียดปลิดชีพตัวเองดับ

น.ส.กิ๊ก อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดยโสธร หนึ่งในผู้เสียหายที่เดินทางมาแจ้งความ เล่าว่า ตนเล่นแชร์กับ น.ส.ตุ๊กติ๊ก หรือที่เรียกในวงแชร์ว่า ”แม่ติ๊ก” สูญเงินไปทั้งหมดกว่า 400,000 บาท ตนเล่นแบบรับเงินก้อนเดียว พอเขาแกล้งล้มจึงไม่มีโอกาสได้เงินกับเขา นอกจากนี้ ยังมีอีกมุมหนึ่งคือ หลอกให้เราลงทุน เพื่อได้เงินดอกระยะสั้น จะได้ดอกเบี้ย 1-3 เปอร์เซ็นต์ จะได้ค่าตอบแทนภายใน 2 -3 วัน แล้วแต่คนจะไม่เหมือนกัน

“แม่ติ๊ก” จะบอกตลอดเวลาว่า ”ฉันเป็นเมียตำรวจมีระดับ” รู้จักกับนายใหญ่ โดยจะระบุสั้นๆว่ารู้จัก ”นาย” สาเหตุที่เชื่อเพราะโปรไฟล์เขาดี ชอบทำบุญ ล่าสุดเอาเงินไปบริจาคมูลนิธิที่บุรีรัมย์ ให้ไปช่วยน้ำท่วมครั้งละ 100,000 บาท อีกทั้งยังใช้ของแบรนเนมที่ดูน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะการจัดงานวันเกิดของ “แม่ติ๊ก” เขาจะไม่ว่างบอกว่ายุ่งคอยรับนายที่จะมาร่วมงานวันเกิด

โผล่อีก “แม่ติ๊ก” โกงเงินแชร์ กว่า 100ล้าน ผัว ตร.เครียดปลิดชีพตัวเองดับ

เช่นเดียวกับ น.ส.กบ (นามสมมุติ) ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ตอนนี้ได้มีการแยกกันแจ้งความ กลุ่มหนึ่งจะไปร้องที่กองปราบ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนี้มีผู้เสียหายตั้งแต่หลักหมื่นไปถึงหลัก 3 ล้านบาท มูลค่าความเสียหายเฉพาะกลุ่มพวกตน 93 คน เสียหายไปประมาณ 50 ล้านบาทขึ้นไป ไม่รวมกับจังหวัดอื่น ซึ่งคาดว่าจะมีอีกเป็นจำนวนมากน่าจะเกินกว่า 100 ล้านบาท  ตอนแรกดูเหมือนว่าจะไม่ได้หลอก แต่เขาใช้เงินมากในการสร้างโปรไฟล์ เอาเงินของพวกตนเปย์ความสุขให้กับตนเองและครอบครัว ต่อมายังทราบอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยทำในลักษณะนี้มาแล้ว ด้วยการหลอกเอาเงินพอได้เงินหนีไปต่างประเทศ 2 ปี แล้วกลับมาด้วยสภาพใบหน้าเปลี่ยนไป

น.ส.กบ เล่าอีกว่า  หลังจากสมาชิกรู้ว่าว่าถูกหลอก ได้มีการแชททางไลน์ทวงเงินกันสารพัด “แม่ติ๊ก” จะใช้วิธีสกปรกอีกคือ สัญญาว่าจะคืนเงินให้ทั้งหมด แต่ขอทยอยจ่ายให้ สมาชิกดีใจที่จะได้รับเงินคืน แต่ปรากฏว่าโอนเข้าบัญชีแต่ละคนครั้งละ 100 บาทเท่านั้น และพยายามโอนมาเป็นประจำ ส่วนตัวเชื่อว่าเขาจะเลี่ยงให้เป็นคดีแพ่งหรือไม่ ตนไม่ทราบ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า เวลาประมาณ 21.40 น. (27 ก.ย.67 ) ตำรวจ สภ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น แรนเจอร์ ทะเบียนกรุงเทพฯ ชนแท่นแบริเออร์ บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.) สาขาโชคชัย

ตรวจสอบภายในรถพบ ด.ต.ณัฐพล ศิริเวชกุล อาบุ 42 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่ (นปพ.) กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ ผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งบริเวณที่นั่งคนขับ สันนิษฐานเป็นผู้ขับรถดังกล่าวจากนั้นได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลโชคชัย ซึ่งภายหลัง ด.ต.ณัฐพลฯ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณศีรษะด้านขวา ด.ต.ณัฐพลฯ และพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น พี320 ตกอยู่บริเวณที่พักเท้าด้านคนขับ จำนวน 1 กระบอก

สอบถามเพื่อนร่วมงาน ทราบว่า น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ ภรรยาของผู้ตาย กำลังถูกดำเนินคดีเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถยนต์อยู่ ได้โทรศัพท์คุยกับภรรยา แล้วเกิดความเครียด จึงได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าว ยิงตัวตาย  แล้วรถยนต์เสียหลักไปเฉี่ยวชนกับแท่งแบริเออร์

สำหรับ น.ส.วิลาสินี ก่อนหน้านี้ เคยทำในลักษณะเดียวกัน และทราบว่าสามีเป็นคนเคลียร์ปัญหาให้ พอกลับมาจากต่างประเทศ ก็มีพฤติกรรมเช่นเดิม ซึ่งอาจจะทำให้ ด.ต.ณัฐพล หมดกำลังใจที่จะสู้กับภรรยาคนนี้ต่อ จึงคิดสั้นดังกล่าว