svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ชื่นชม! วินาทีชีวิต ตร.เมืองโอ่ง ชาร์จตัวสาวป่วยซึมเศร้า หวังโดดสะพานลาโลก

ชื่นชม! เปิดภาพวินาทีชีวิต สองตำรวจเมืองโอ่ง เข้าปลอบก่อนอาศัยจังหวะชาร์จตัวสาวป่วยซึมเศร้า เครียดโทรสั่งลาญาติ เตรียมโดดสะพานลาโลก

27 กันยายน 2567 ที่ จ.ราชบุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระทึกเมื่อศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า พบหญิงสาวนั่งร้องไห้อยู่บนขอบสะพานรถไฟจุฬาลงกรณ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแม่กลอง เกรงจะคิดสั้นกระโดดน้ำปลิดชีพ จึงอยากให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ 

หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.ต.สุพจน์ อุดมสุข รอง สว.(ป) สภ.เมืองราชบุรี พร้อม ร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค อง สว. (จร.) สภ.เมืองราชบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี และ จนท.มูลลนิธิประชานุกูล ราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า ฟิล่าโน่ สีแดง ซึ่งเป็นรถของหญิงสาวดังกล่าว จอดอยู่บริเวณทางขึ้นสะพาน และยังพบหญิงสาวนั่งอยู่บนขอบสะพานรถไฟ อยู่ในอาการร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ ภายในมือถือโทรศัพท์และกำลังพูดคุยกับเสียงในโทรศัพท์เหมือนสั่งลา พร้อมบอกตะโกนบอกทางตำรวจและจนท.กู้ภัย "อย่าเข้ามา ถ้าเข้ามาจะกระโดดน้ำทันที" 

ชื่นชม! วินาทีชีวิต ตร.เมืองโอ่ง ชาร์จตัวสาวป่วยซึมเศร้า หวังโดดสะพานลาโลก

ร.ต.ต.สุพจน์ และ ร.ต.ต.วิเชียร จึงใช้ยุทธวิธีการเจรจาเกลี้ยกล่อมพูดจาหว่านล้อม ให้หญิงสาวคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ จนหญิงสาวเผลอจึงรีบเข้าชาร์จตัวหญิงสาวคนดังกล่าว แต่หญิงสาวคนดังกล่าวพยายามจะดิ้นและเกาะราวสะพานเพื่อกระโดดลงแม่น้ำ ทางตำรวจจึงต้องช่วยกันอุ้มหญิงสาวให้อยู่ในถ้าลักษณะนอน ก่อนนำตัวมาอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมพูดปลอบใจจนหญิงสาวกลับมามีสติ และยอมให้ทาง จนท.กู้ภัย นำตัวไปโรงพยาบาลเพื่อดูอาการก่อนทางตำรวจ จะนำรถตำรวจพาหญิงสาวไปส่งที่บ้านใน อ.จอมบึง 

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ประสบเหตุคือ น.ส.สุมาลี อายุ 39 ปี ชาว อ.จอมบึง ซึ่งเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและมีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งที่ผ่านมาเธอทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง เพื่อหาเงินมารักษาตัว แต่ทำงานเท่าไหร่ก็ใช้เงินรักษาตัวจนหมด จนต้องทำให้ครอบครัวเดือดร้อนช่วยหาเงินมารักษาเธอ ทำให้เธอคิดมากว่าเป็นภาระของครอบครัว ทำให้เธอตัดสินใจเด็ดขาดจะมากระโดดน้ำ เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระของครอบครัว ซึ่งระหว่างเธอกำลังจะโดดลงแม่น้ำ ได้โทรศัพท์ไปสั่งลาญาติ แต่ทางตำรวจก็มาช่วยเธอไว้ได้ทัน 

ชื่นชม! วินาทีชีวิต ตร.เมืองโอ่ง ชาร์จตัวสาวป่วยซึมเศร้า หวังโดดสะพานลาโลก

ร.ต.ต.สุพจน์ อุดมสุข รอง สว.(ป) สภ.เมืองราชบุรี และ ร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่า มีคนจะกระโดดสะพาน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานอาสา จนท.กู้ภัยร่วมตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบหญิงสาวนั่งอยู่บนขอบสะพานบริเวณกลางสะพาน ด้วยอาการร้องไห้เสียใจเศร้าโศก ในมือก็ถือโทรศัพท์พูดคุยกับคนในสายเหมือนสั่งลา จึงพูดจาเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารม ก่อนจะเข้าควบคุมตัวได้สำเร็จ 

ร.ต.ต.สุพจน์ กล่าวว่า สะพานแห่งนี้มักจะมีคนมาคิดสั้นหลายราย จนทาง พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี กำชับให้เฝ้าระวัง และค่อยให้ทาง จนท.สายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อยครั้ง รวมถึงร่วมกับหลายภาคส่วนหาทางป้องกันเหตุ ทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด วางกำลัง จนท.ตำรวจชุดสายตรวจ จยย. และขอความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ร่วมเป็นหูเป็นตา เช่นเดียวกับเคสนี้มีการประสานงาน และร่วมมือกันจนสามารถช่วยชีวิตได้สำเร็จ ที่ผ่านมาทางจนท.ตำรวจ ได้มีการดำเนินการอย่างรวดเร็วในการเข้าพื้นที่ และสามารถช่วยเหลือคนที่ดิดสั้นมาแล้วหลายราย 
ชื่นชม! วินาทีชีวิต ตร.เมืองโอ่ง ชาร์จตัวสาวป่วยซึมเศร้า หวังโดดสะพานลาโลก

ชมคลิปวินาทีช่วยชีวิตหญิงสาว