svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ป้า 53 นำเงินหมื่นไถ่ทองคืน หลังจำนำเอาเงินฟอกไตนานนับปี

ป้าวัย 53 ปี ชาวขอนแก่น นำเงินหมื่นที่ได้รับแจก ไปไถ่สร้อยข้อมือทองคำจากโรงตึ๊ง หลังไปจำนำไว้นานเกือบปี เพื่อเอาเงินมาจ่ายค่าฟอกไต เผย ดีใจที่รัฐบาลให้เงิน หากไม่มีเงินจำนวนนี้คงไม่ได้เห็นสร้อยทองเส้นนี้อีก

วันที่ 27 กันยายน 2567 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่ง 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ได้ทยอยเดินทางมาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท กันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทองคำรูปพรรณ เครื่องมืออุปกรณ์ทางการเกษตร รวมถึงผ้าไหม ภายหลังจากได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท จากรัฐบาลตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

นางรัตติยา สุนา อายุ 53 ปี ชาวบ้านนาเพียง ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองได้นำสร้อยข้อมือทองคำ มาจำไว้ตั้งแต่ปี 2566 ในราคา 10,000 บาท แล้วนำเงินที่ได้ในตอนนั้นไปทำการรักษาฟอกไตที่ตนกำลังป่วยอยู่ พอได้เงินจากรัฐบาลมา จำนวน 10,000 บาท ตนจึงนำเงินที่ได้มาไถ่ถอนทองคำที่จำไว้ออกมาใส่ ซึ่งรู้สึกดีใจที่รัฐบาลนำเงินก้อนนี้ให้ หากไม่ได้รัฐบาลช่วย คงไม่รู้จะนำเงินที่ไหนมาไถ่ถอนทองคำออกมาใส่ได้ 

ป้า 53 นำเงินหมื่นไถ่ทองคืน หลังจำนำเอาเงินฟอกไตนานนับปี

ด้านนางสาวปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 กล่าวว่า หลังจากที่ประชาชนได้รับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาลที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ซึ่งตลอด 2 วันที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเข้ามาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท บางคนจำนำสิ่งของไว้เกือบ 1 ปี ยังไม่มีเงินมาไถ่ถอน ได้แต่จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยไปก่อน แต่พอหลังจากที่ได้เงินจากรัฐบาล ก็ได้มาไถ่ถอนสิ่งของออกไป 

และจากการสอบถามพบว่า คนที่มาไถ่ถอนได้เงินจากมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทางรัฐบาลจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางเป็นกลุ่มแรก 

ป้า 53 นำเงินหมื่นไถ่ทองคืน หลังจำนำเอาเงินฟอกไตนานนับปี

ขณะที่ บรรยากาศวันที่ 3 ของการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรผู้พิการ ที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เป็นเลข 4-7 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น หรือ ธกส. ถนนรื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ผู้มีสิทธิ์รับเงินต่างพากันเดินทางมารอเบิกถอนเงิน 10,000 บาท จนล้นออกมานอกธนาคาร โดยทางธนาคาร ธกส.สาขาขอนแก่น มีการจัดเก้าอี้ให้ผู้มาใช้บริการได้นั่งรอคิวเพื่อเข้าทำธุระกรรมภายในธนาคาร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการปรับเช็กสมุดเงินฝาก เพื่อดูยอดเงินในบัญชีในเบื้องต้นด้วย