svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เฝ้าระวัง "แม่น้ำวังทอง" เปี่ยมตลิ่ง หลังฝนตกต่อเนื่อง

เฝ้าระวัง "แม่น้ำวังทอง" ที่ จ.พิษณุโลก เปี่ยมตลิ่ง หลังมีฝนตกต่อเนื่องแล้วเกิดน้ำป่าหลากลงมา ขณะที่ เทศบาลวังทอง วางกระสอบทราย-ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ป้องกันเขตเศรษฐกิจ เตือนประชาชนในที่ลุ่มต่ำของแม่น้ำวังทองยกของขึ้นที่สูง

24 กันยายน 2567 ที่ตลาด 120 ปี วิถีชาววัง ซึ่งเป็นเขตย่านเศรษฐกิจ ติดแม่น้ำวังทอง ของ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก วันนี้ยังลุ้นระทึกกับระดับน้ำในแม่น้ำเข็ก หรือแม่น้ำวังทอง ที่เพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา หลังจากที่มีฝนตกต่อเนื่องบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ แล้วเกิดน้ำป่าหลากลงมา ไม่ว่าจะเป็นด้าน อ.เนินมะปราง ที่ยังคงหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง 

เฝ้าระวัง \"แม่น้ำวังทอง\" เปี่ยมตลิ่ง หลังฝนตกต่อเนื่อง

ส่วนด้าน อ.วังทอง นี้ แม่น้ำวังทองขณะนี้เปี่ยมตลิ่ง เข้าสู่ขั้นวิกฤต และน้ำป่าได้เริ่มไหลบ่าเข้าสู่พื้นที่ลุ่มต่ำของแม่น้ำวังทองแล้ว ซึ่งในเขตย่านเศรษฐกิจ อ.วังทอง จึงกลายเป็นจุดสำคัญที่ต้องป้องกันน้ำไม่ให้ท่วม โดยเทศบาลวังทอง ได้ทำการอุดท่อระบายน้ำทุกจุดแล้ว เพื่อป้องกันน้ำย้อนเข้าท่อ และใช้กระสอบทรายกั้นริมแม่น้ำใว้ในจุดลุ่มต่ำ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้บริเวณด้านหลังตลาดสดวังทอง เพราะท่าทีของน้ำจะไหลบ่ามาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ ยังคงเกิดฝนตกในพื้นที่ และเป็นฝนที่ตกติดต่อกันมา 4 วันแล้ว ยังไม่มีท่าว่าจะหยุด ทางการจึงได้ออกประกาศแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนในที่ลุ่มต่ำของแม่น้ำเข็ก หรือแม่น้ำวังทอง ได้ขนยกสิ่งของที่มีค่า ไว้บนที่สูง เพราะวันนี้น้ำจะสูงกว่านี้อีก

เฝ้าระวัง \"แม่น้ำวังทอง\" เปี่ยมตลิ่ง หลังฝนตกต่อเนื่อง
เฝ้าระวัง \"แม่น้ำวังทอง\" เปี่ยมตลิ่ง หลังฝนตกต่อเนื่อง