svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สาวร้อง ถูกสาวร่างท้วม หลอกเอาข้อมูลไปกู้เงิน เป็นหนี้นับ 10 ล้าน

สาวสุดเซ็ง เจอสาวร่างท้วม ทำทีมาตีสนิทขอความช่วยเหลือ เพราะเดือดร้อน ก่อนขโมยข้อมูลส่วนตัวไปกู้เงินเป็นหนี้รายวัน ร่วมสิบล้าน

วันที่ 18 กันยายน 2567 น.ส.กฤษญณีภรณ์ ตุ้มเงิน หรือ "เก๊กฮวย" อายุ 41 ปี ชาว อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา หลังถูก นางสาวมัท อายุประมาณ 40-45 ปี รูปร่างท้วมใหญ่ ผมสั้น สูงประมาณ 160 ซม. ทำตัวมาตีสนิท มาขออยู่ด้วยเกือบปี จนเชื่อใจ แล้วล้วงเอาข้อมูลของคุณเก๊กฮวย ไปจนหมด ทั้งโทรศัพท์มือถือที่สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ สมุดเช็ค บัตรประชาชนไปปลอมรูป และข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด จากนั้นนำไปกู้เงินนอกระบบ เล่นวงแชร์เงิน แชร์ทอง แล้วหลบหนีหายตัวไป 

จนตอนนี้มีเจ้าหนี้แห่มาทวงเงินทั้งรายวัน รายเดือน ร่วม 10,000,000 บาท ทุกขั้นตอนเส้นทางการเงิน ถูกโอนมายังคุณ "เก๊กฮวย" ซึ่งเป็นบัญชีที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่ไม่ได้ปิดบัญชี แต่นางสาวมัท นำไปใช้โอนถ่ายเงินที่กู้มาทั้งหมด จึงต้องมาตกเป็นคนร้ายทั้งๆ ที่เงินไม่ได้แตะ ไม่ได้ใช้ ไม่ได้รู้เห็นเรื่องเงินทั้งหมดทั้งมวลนี้แต่อย่างใด ซ้ำยังถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์ ขู่ถึงบ้าน และมีการเรียกตัวให้ไปเคลียร์ที่โรงพักต่างๆ จนตอนนี้เครียด ไม่เป็นอันกินอันนอน อยากให้สื่อ หรือหน่วยงานต่างๆ หรือผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงทนาย มาช่วยให้พ้นจากทุกข์ จากคดีที่ไม่ได้ก่อ เบื้องต้น ได้ทำการแจ้งความขอความช่วยเหลือไปแล้วที่ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 

สาวร้อง ถูกสาวร่างท้วม หลอกเอาข้อมูลไปกู้เงิน เป็นหนี้นับ 10 ล้าน

น.ส.กฤษญณีภรณ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า นางสาวมัท ทำทีเดือดร้อนเรื่องเงิน และพยายามเกลี้ยกล่อมตนให้ไปช่วยเหลือ ตนก็ไปช่วยหลายๆที่ โดยที่ไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดว่าทุกอย่างจะเป็นการจัดฉากขึ้นมาทั้งหมด มีทั้งไปรับทอง ถ่ายรูปกับทองเป็นหลักฐานให้ทางท้าวแชร์ ขโมยสมุดเช็ค มือถือ บัตรประชาชนก็ไปเปลี่ยนรูปใหม่ แล้วไปกู้นอกระบบ ไปเล่นแชร์ 

"จนตอนนี้ มีคนมาทวงให้จ่ายรายวันเกือบ 10 เจ้า ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละเป็นแสนๆ ใครจะไปหาได้ พอไม่จ่ายก็จะไปฟ้อง ไปแจ้งความ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้เงินสักบาท โดนแอบอ้างเอาข้อมูลไปทำธุรกรรมแท้ๆ คนให้กู้ให้ยืมก็ไม่ตรวจเช็กให้ดี ตนต้องมากลายเป็นแพะรับบาป เป็นหนี้หัวโต เกือบสิบล้านบาท บางยอดน้อยๆ ก็อยากจะทำให้จบปัญหา แต่ยอดเยอะขนาดนี้ทางออกไม่มี เครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ไหนจะลาออกจากงานอีก พอมาเจอหนี้สินบานเบอะขนาดนี้ คิดจะฆ่าตัวตายวันหลายรอบ อยากจะจบๆปัญหานี้ไปจะได้ไม่ต้องมานั่งทุกข์ใจอีก" 

อยากฝากบอก นางสาวมัท ว่า มาทำอย่างนี้กับตนทำไม เราไว้ใช้ ให้อยู่ด้วย แต่มาทำแบบนี้กับเราทำไม ฝากบอกคนที่เล่นแชร์ หรือให้ นางสาวมัท กู้เงิน ขอบอกเลยว่าตนไม่คิดจะหนีไปไหน เพราะบ้านอยู่ที่นี่ ต้องทำงานหาเงินที่นี่ และไม่คิดจะจ่าย เพราะตนไม่ได้ใช้เงินแม้แต่แดงเดียว ขอให้เห็นใจเราบ้าง ส่วนนางสาวมัท ขอให้มาที่ สภ.สรรคบุรี มารับผิดชอบกับสิ่งที่ก่อไว้ 

สาวร้อง ถูกสาวร่างท้วม หลอกเอาข้อมูลไปกู้เงิน เป็นหนี้นับ 10 ล้าน