svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เปิดภาพมุมสูงแม่สายเชียงราย เสียหายหนักมาก ทั้งเมืองจมใต้บาดาล (มีคลิป)

เปิดภาพเคลื่อนไหวมุมสูงน้ำท่วมแม่สายเชียงราย เสียหายหนักมาก ทั้งเมืองจมใต้บาดาล ขณะที่ตัวเมืองเชียงราย ก็น่าเป็นห่วง หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนต้องมีคำเตือนให้ประชาชนขนของขึ้นที่สูง รวมถึงอพยพชาวบ้านบางพื้นที่

11 กันยายน 2567 เป็นสถานการณ์น้ำท่วมที่ว่ากันว่า หนักที่สุดในรอบ 100 ปี สำหรับเหตุน้ำท่วมที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ รวมถึงน้ำป่าที่ไหลหลาก ส่งผลให้เมืองแม่สายทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนจำนวนมากยังติดค้างในที่พักอาศัย ขณะที่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระดับน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยว การเข้าออกพื้นที่ต้องใช้เรือท้องแบนเท่านั้น

โดยจากภาพมุมสูงที่ถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ ที่บินสำรวจพื้นที่อำเภอแม่สายวันนี้ รวมถึงภาพมุมสูงจากโดรนจะพบว่า เมืองแม่สายทั้งเมืองนั้นจมอยู่ใต้บาดาล การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก 

ภาพมุมสูงเมืองแม่สายที่ถ่ายโดยกองทัพอากาศ

 

ขณะเดียวกันที่ตัวเมืองเชียงราย สถานการณ์น้ำท่วมต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะมวลน้ำได้เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ของตัวเมืองเชียงรายแล้ว โดยในพื้นที่เมืองเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเช้า มวลน้ำจากเเม่น้ำกก ได้ล้นตลิ่ง เข้าท่วม หลายจุดในเขตเมือง และมีทีท่าจะวิกฤตขึ้นเรื่อยๆ 
 

ภาพมุมสูงสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงราย