svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนูน้อย 8 ขวบ กลัวไปทัศนศึกษาดูช้างไม่ทัน สะดุ้งตื่นหัวค่ำเดินไปรอรถ ที่ รร.

น่าเอ็นดู หนูน้อย 8 ขวบ ตื่นเต้นครูพาไปทัศนศึกษาดูช้างตัวเป็นๆ ถึงกับนอนไม่หลับ สะดุ้งตื่นแต่หัวค่ำ คิดว่าเช้าแล้ว กลัวไปไม่ทันรถ ลุกเก็บกระเป๋าเดินเท้าไปโรงเรียน ห่างจากบ้านกว่า 3 กม. พลเมืองดีเห็น รีบประสานส่งกลับบ้านหวั่นน้องได้รับอันตราย ขณะที่ ยังไม่รู้ลูกหายไป

วันที่ 9 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 8 ก.ย.67) เวลา 21.30 น. ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้รับแจ้งพบเด็กหญิงเดินเท้าเพียงลำพัง มาตามถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง โดยมีพลเมืองดีนำตัวเด็กไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน เพราะกลัวว่าน้องจะได้รัอันตราย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิง อายุ 8 ปี ชื่อ "น้องน้ำ" ซึ่งจากการสอบถาม "น้องน้ำ" บอกว่า จะไปเที่ยวกับครูที่จะพาไปทัศนศึกษาดูช้างที่จังหวัดสุรินทร์ กลัวว่าจะขึ้นรถไม่ทัน จึงเตรียมอุปกรณ์ใส่กระเป๋าแล้วเดินมาตามทางหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กม.

เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าน้องพบว่า มีขนม และนม โดย ด.ญ.น้ำ เล่าว่า อยากเห็นช้างตัวเป็นๆ เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนแรกแม่ให้นอนจึงนอน แต่เกิดสะดุ้งตื่นมาคิดว่าเช้าแล้ว จึงแต่งตัวออกเดินเท้ามา เพราะกลัวจะไม่ทันรถ 

สรุประยะทางที่ "น้องน้ำ" เดินออกจากบ้านมาประมาณ 2 กม.จากระยะทางที่จะถึงโรงเรียน 3 กม. จากนั้นหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้พา "น้องน้ำ" ไปส่งที่บ้านตามที่เด็กบอกทาง ปรากฏว่า เมื่อไปถึงบ้าน คุณแม่ของน้องน้ำ ยังไม่รู้เลยว่าลูกหายไป หน่วยกู้ภัยจึงกำชับแม่ว่าอย่าตีลูกนะ ก่อนจะพาแม่เดินมารับน้องที่รถกู้ภัย 

หนูน้อย 8 ขวบ กลัวไปทัศนศึกษาดูช้างไม่ทัน สะดุ้งตื่นหัวค่ำเดินไปรอรถ ที่ รร.

นางสาวกนกพร คุ้มชุมแสง อายุ 29 ปี แม่ของ "น้องน้ำ" กล่าวว่า รู้ว่าลูกสาวจะไปทัศนศึกษา จึงให้นอนแต่หัวค่ำ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าลูกออกไปตอนไหน มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่เอามาส่ง คาดว่าลูกสาวน่าจะตื่นเต้น และอยากจะไปดูช้าง เพราะลูกสาวไม่เคยเห็นช้างตัวเป็นๆ มาก่อน และอาจจะตื่นขึ้นมาแล้วกลัวไม่ทันรถโรงเรียนจึงเดินไปเอง