svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มเขมรหลอนยา ไล่แทงชาวบ้านทั่วตลาดโรงเกลือ

หนุ่มเขมรหลอนยา คลุ้มคลั่งถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านในตลาดโรงเกลือ ตร.บุกชาร์จตัวได้ทัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ( 8 ก.ย.67) เวลาประมาณ 18.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดถืออาวุธมีด ลักษณะจะทำร้ายชาวบ้าน บริเวณ.ถนนศรีเพ็ญ หน้าตลาดเดชไท ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ พื้นที่ หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สิทธิพร สวยรูป สวป.สภ.คลองลึกฯ ,ร.ต.อ.ณัฐวัชร พายสำโรง รอง.สวป.สภ.คลองลึกฯ ร้อยเวร 20 , ร.ต.อ.เดชา วัฒนพรหมธาดา รอง.สว.สส.สภ.คลองลึกฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์, สายตรวจจราจร,ชุดสืบสวน สภ.คลองลึกฯ และ ชุดปฏิบัติการไม้ง่าม ร่วมกับ จนท.กู้ภัยอรัญประเทศ และอาสาตำรวจบ้านฯ เข้าระงับเหตุ 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนศรีเพ็ญ หน้าตลาดเดชไท ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบชายกัมพูชาชื่อ นาย สา รัด อายุ 29 ปี นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ ในมือถืออาวุธมีดสั้น เดินไปเดินมาบนถนนศรีเพ็ญ ลักษณะคลุ้มคลั่งพูดจาโวยวายไม่รู้เรื่อง และพยายามจะใช้มีดทำร้ายประชาชน ทำให้ประชาชนทั้งชาวไทย และชาวกัมพูชา ที่มาซื้อสินค้าบริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหลบหนีกันอุตลุด 

หนุ่มเขมรหลอนยา ไล่แทงชาวบ้านทั่วตลาดโรงเกลือ

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้ทำการปิดล้อมไว้พื้นที่ กันประชาชนให้ออกห่างจากชายคลุ้มคลั่ง หวั่นเกิดอันตราย จากนั้น เจ้าหน้าที่ ได้พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้นายสา รัด วางมีดและมอบตัว แต่นายสา รัด ไม่ฟัง ยังคงเดินเข้าหากลุ่มประชาชนที่มายืนมุงดู เจ้าหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตามยุทธวิธี โดยใช้ไม้ง่ามเพื่อสยบนายสา รัด แต่นายสา รัด พยายามวิ่งหนีเข้าไปในตลาดโรงเกลือฯ โดยมีเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตาม ก่อนที่ นายสา รัด จะวิ่งไปสะดุดฟุตบาธจนล้มหัวฟาดพื้น ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะมีเลือดไหล 

เมื่อสบโอกาส เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้ง่ามบุกเข้าล็อกตัวนายสา รัด ไว้ได้ แต่ นายสา รัด ยังไม่ยอมสิ้นฤทธิ์ พยายามต่อสู้ขัดขืน และไม่ยอมปล่อยมีด ซึ่งต้องใช้เจ้าหน้าที่ถึง5คน เข้าล็อกตัว จนสามารถดึงมีดออกมาจากมือนายสา รัด ได้ โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ต่างปรบมือให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่สามารถจับกุมตัวนายสา รัด ไว้ได้ โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือประชาชนผู้บริสุทธิ์ ได้รับอันตรายใดๆ

หนุ่มเขมรหลอนยา ไล่แทงชาวบ้านทั่วตลาดโรงเกลือ

จากนั้น เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอรัญประเทศฯ ได้ปฐมพยาบาล ทำแผลบริเวณศีรษะ ให้นายสา รัด ที่ล้มหัวกระแทกพื้นจนหัวแตก ก่อนควบคุมตัวนายสา รัด ไปทำบาดแผลที่ รพ.อรัญประเทศฯ และนำกลับมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดี

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง เนื่องจากไม่มีหนังสือเดินทาง ,พกพาอาวุธมีด,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และจากการสอบถามชาวกัมพูชาที่รู้จักกับนายสา รัด บอกว่า นายสา รัด น่าจะเกิดอาการหลอนยา เนื่องจากชอบเสพยาบ้าเป็นประจำ และก่อนจะลักลอบเข้าไทยมาตามช่องทางธรรมชาตินายสา รัด ได้เสพยามาจากฝั่งปอยเปตฯ แล้ว คาดว่าเกิดอาการคลุ้มคลั่งมาจากการหลอนยา