svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ใครรู้จัก ตามกลับมาจ่ายด้วย “หนุ่มสักลาย” ตระเวนชักดาบค่าข้าว - ค่ารถ

เตือนภัย ใครรู้จักตามกลับมาจ่ายเงินด้วย “หนุ่มสักลาย” ชักดาบค่าข้าวขาหมูพิเศษ สั่งกลับบ้านอีก 2 อ้างไม่มีเงินสด ขอไปกดเงิน ก่อนวิ่งโกยหน้าตั้งหนี แฉวีรกรรมเบี้ยวจ่ายค่าวินฯ ค่าแท็กซี่ อีกเพียบ

วันที่ 7 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายไพรัตน์ รอดแดง อายุ 57 ปี หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์หน้าหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 2 หมู่ที่ 9 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่า มีชายวัยรุ่นทำทีมาเป็นลูกค้ากินข้าวขาหมู พร้อมสั่งกลับบ้าน แต่สบโอกาสอ้างเงินสดหมด ขอตัวไปกดเงิน ก่อนจะชิ่งหนี

ใครรู้จัก ตามกลับมาจ่ายด้วย “หนุ่มสักลาย” ตระเวนชักดาบค่าข้าว - ค่ารถ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายข้าวขาหมูชื่อ QQ ข้าวขาหมู ตั้งอยู่ริมถนนสายประชาอุทิศ-คู่สร้าง ใกล้แยกสะพานดำ เยื้องหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 2 ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้น ภายในร้านพบพนักงานกำลังช่วยกันจัดร้านเพื่อเตรียมขายของ

สอบถาม นางสาว มาริษา เปลี่ยนศรี อายุ 29 ปี พนักงานร้าน เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่าน เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีลูกค้าเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง กางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน มีรอยสักเกือบเต็มตัว เดินเข้ามาในร้านก่อนที่จะสั่งข้าวขาหมูพิเศษ 1 จาน ในลักษณะพูดจาเหมือนจิ๊กโก๋ ก่อนที่ตนจะทำอาหารแล้วไปเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ และในระหว่างที่ชายคนดังกล่าวกำลังรับประทานข้าวขาหมูใกล้จะหมดจาน ได้ตะโกนสั่งข้าวขาหมูอีก 2 กล่อง เพื่อจะห่อกลับบ้าน

ใครรู้จัก ตามกลับมาจ่ายด้วย “หนุ่มสักลาย” ตระเวนชักดาบค่าข้าว - ค่ารถ

 

เมื่อตนได้ทำเสร็จ พร้อมใส่ถุงเตรียมไว้ ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินมาเพื่อให้ตนคิดเงินโดยค่าอาหารทั้งหมด มูลค่าเกือบ 200 บาท ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะควักบัตรให้ดู 1 ใบ พร้อมบอกว่า เดี๋ยวจะเดินไปกดเงินสดให้ เพราะในตัวมีเงินสดไม่พอ ซึ่งในขณะนั้นตนกำลังก้มหน้าก้มตาทำข้าวขาหมูให้กับลูกค้าคนอื่นอยู่ จึงไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าววางบัตรอะไรไว้ให้

ใครรู้จัก ตามกลับมาจ่ายด้วย “หนุ่มสักลาย” ตระเวนชักดาบค่าข้าว - ค่ารถ

หลังจากที่ตนรอชายคนดังกล่าวมาจ่ายเงินนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเดินไปถามวินรถจักรยานยนต์ว่า เห็นชายใส่เสื้อสีเหลืองเดินมากดเงินหรือไม่ แต่ได้รับคำตอบว่า เห็นว่าจ้างวินรถจักรยานยนต์ไปส่งแถวประชาอุทิศ 61 แล้ว ตนคิดว่าถูกชักดาบค่าข้าวแล้ว แต่ไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะปกติทางร้านจะคอยช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือคนไม่มีเงินมากินข้าวที่ร้านฟรีมาตลอด

กระทั่งเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2567 ชายคนดังกล่าวได้กลับมาบริเวณวินรถจักรยานยนต์อีกครั้ง เมื่อมาเจอกลุ่มวินฯ ได้รีบวิ่งหลบหนีไปทางหน้าวัดเพราะว่าวันเกิดเหตุวันแรกที่นั่งวินรถจักรยานยนต์ไปลงที่ประชาอุทิศ 61 ก็ยังไม่ได้จ่ายค่าวินฯ เลย และคนที่วินจำหน้าได้

ขณะที่ นางสาว แนน ยศบุญ อายุ 25 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวแบบรถเข็นซึ่งตั้งอยู่ข้างวินฯ เล่าว่า ตนพอจะทราบเรื่องที่มีชายกินข้าวขาหมูแล้วไม่ได้จ่ายเงินบ้างแล้ว แต่เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนยืนขายก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวได้เดินก้มหน้าผ่านในร้านของตนเองไป ก่อนที่จะมีโชว์เฟอร์แท็กซี่ขับรถมาจอดถามว่า เห็นชายใส่เสื้อสีเหลืองบ้างไหม เนื่องจากได้ว่าจ้างให้ขับรถมาจากสามแยกพระประแดงให้มาส่งบริเวณนี้ก่อนบอกขอยืมเงินจำนวน 200 บาท แล้วจะกดเงินมาจ่ายคืนให้ พร้อมค่ารถ แต่รอนานแล้วก็ไม่กลับมาจ่าย

ใครรู้จัก ตามกลับมาจ่ายด้วย “หนุ่มสักลาย” ตระเวนชักดาบค่าข้าว - ค่ารถ

ตนจึงบอกว่า เห็นเดินผ่านหน้าร้านเมื่อสักครู่ และได้ยินเสียงพี่วินฯ ตะโกนว่า ชายคนดังกล่าวที่ไม่ได้จ่ายค่าข้าวขาหมู และค่าวิน เมื่อชายคนดังกล่าวได้ยินก็รีบวิ่งโกยอ้าวหลบหนีไปทางหน้าวัดคู่สร้าง พวกวินพยายามวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน ซึ่งตนไม่ทราบว่าชายคนนี้ทำลงไปด้วยสาเหตุอะไรและไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน จึงอยากฝากเตือนพ่อค้า แม่ค้า และวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงไว้ด้วย หากพบเจอบุคคลนี้ให้ระวังตัว หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย